VFF biết ơn HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiếc vé dự World Cup U20 lịch sử

Tuyết Nhung| 01/11/2016 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lễ mừng công dành cho U19 Việt Nam vào chiều ngày 31/10 tại TPHCM, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhấn mạnh chính VFF mới là những người cần phải cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn về những gì vị huấn luyện viên này đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Sau hành trình kỳ diệu tại giải vô địch U19 châu Á, cùng tấm vé dự VCK World Cup U20 năm 2017, U19 Việt Nam đã về nước trong sự trào đón nồng nhiệt của người hâm mộ cả nước.

Có khá đông người hâm mộ đón đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tại TPHCM, hầu hết họ đều sống trong những giây phút ngất ngây, khi đội tuyển U19 Việt Nam giành được thành tích lịch sử ở giải đấu vừa rồi.

VFF biết ơn HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiếc vé dự World Cup U20 lịch sử

Ban lãnh đạo VFF tại buổi họp báo

Chiều ngày 31/10, lễ mừng công dành cho U19 Việt Nam đã được tổ chức tại TP HCM. Tại đây, HLV Hoàng Anh Tuấn theo chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là người có công lớn nhất trong thành công của đội tuyển U19 Việt Nam, tại giải U19 châu Á, đồng thời giành quyền dự VCK World Cup U20.

Nhưng vị chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại cho rằng: chính VFF mới là những người cần phải cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn, vì chiếc vé dự World Cup U20 lịch sử mà anh ấy mang về cho bóng đá Việt Nam”.

“Trong cuộc đời làm bóng đá của tôi, có những bàn thắng mà tôi không thể nào quên. Đó là bàn thắng mà Trương Việt Hoàng ghi vào lưới Thái Lan ở bán kết AFF Cup 1998, là bàn đánh đầu của Công Vinh vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình, sau đường chuyền của Minh Phương” – ông Dũng nói thêm – “Và đấy còn là bàn thắng mà Trần Thành sút tung lưới U19 Bahrain ở giải U19 châu Á vừa rồi”.

Người đứng đầu VFF đánh giá rất cao thành công của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải châu Á. Ông Lê Hùng Dũng chia sẻ thêm: “Bây giờ nói Trần Thành đá lại tình huống sút tung lưới Bahrain, chắc cậu ta cũng không làm được, giống như Công Vinh nói với tôi rằng không thể có cú đánh đầu tương tự như từng ghi bàn vào lưới Thái Lan. Đơn giản đấy là những bàn thắng để đời, cho thành tích để đời”.

VFF biết ơn HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiếc vé dự World Cup U20 lịch sử

HLV Hoàng Anh Tuấn luôn tự hào về học trò của mình

Tại buổi lễ, chia sẻ cảm nghĩ của mình về chiến thắng HLV Hoàng Anh Tuấn vui mừng nói: "Tôi nói nhiều, rất nhiều. Nhưng ý chính mà tôi muốn truyền đạt đến các học trò của tôi là tôi muốn họ cùng tôi thay đổi diện mạo của bóng đá Việt Nam, trên bình diện châu Á, thay đổi cách nhìn của làng cầu thủ châu Á về bóng đá của chúng ta. Ta phải khiến họ nhìn ta bằng cặp mắt khác, đánh giá cao chúng ta hơn so với trước đây. Tôi hãnh diện về các học trò của mình, họ đã chiến đấu với tinh thần quả cảm và ý thức kỷ luật tuyệt vời."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF biết ơn HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiếc vé dự World Cup U20 lịch sử