Verkhovna Rada cho phép quân đội nước ngoài đến Ukraine tập trận

Minh Thi| 25/12/2015 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) vừa thông qua đạo luật cho phép các lực lượng vũ trang nước ngoài đến lãnh thổ nước này tham gia các cuộc tập trận quân sự đa quốc gia.

Verkhovna Rada cho phép quân đội nước ngoài đến Ukraine tập trận

Binh sĩ quân đội Mỹ đến Ukraine thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ảnh: Sputnik

Sputnik cho biết, đạo luật nhận được sự tán thành của 230 thành viên Verkhovna Rada trong cuộc họp ngày hôm nay (25/12), và ngay sau đó sẽ được trình lên Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký kết.

Ukraine rơi vào cuộc xung đột bạo động từ tháng 4/2014, khi Kiev tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm chống lại những người ủng hộ độc lập ở miền đông nước này.

Tháng 02/2015, tại Minsk (Thủ đô Belarus), các bên liên quan đến xung đột đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng. Điều 10 thỏa thuận Minsk đã kêu gọi rút tất cả các đơn vị vũ trang nước ngoài, trang thiết bị quân sự, cũng như lính đánh thuê khỏi lãnh thổ Ukraine.

Song theo một phần chương trình hỗ trợ an ninh bắt đầu tiến hành từ năm ngoái, Mỹ đã gửi hàng trăm binh sĩ đến Ukraine thực hiện nhiệm vụ huấn luyện quân nhân.

Ukraine cũng là một thành viên tích cực tham gia các cuộc tập trận chung với những nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), điển hình như Saber Guardian / Rapid Trident-2015 (Đinh ba Thần tốc) và cuộc tập trận hải quân Sea Breeze (Gió Biển) diễn ra hồi đầu năm nay.

Thế nhưng, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, các thành viên NATO cần phải nhận ra rằng, các cuộc tập trận quân sự ở Ukraine có thể làm suy yếu giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở miền đông nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Verkhovna Rada cho phép quân đội nước ngoài đến Ukraine tập trận