Venezuela bắt đầu tự sản xuất máy bay và thiết bị bay không người lái

20/11/2020 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Venezuela đã nghiên cứu chế tạo, cấp chứng chỉ và bắt đầu sản xuất máy bay hạng nhẹ đa nhiệm, cũng như máy bay không người lái (drone) đa chức năng, Sputnik đưa tin.

Theo Sputnik, thông tin trên được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đưa ra trong một bài phát biểu về đổi mới công nghệ trong lĩnh vực giao thông được phát trên truyền hình. Đoạn video bài phát biểu của nhà lãnh đạo Venezuela cũng đã được đăng tải trên trang Twitter cá nhân của ông.

tong-thong-venezuela-maduro.jpg
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tổng thống Maduro tiết lộ, đã có hai chiếc máy bay huấn luyện nguyên mẫu được sản xuất hoàn toàn tại Venezuela.

Ông Maduro cũng cho biết thêm, ngoài loại máy bay hạng nhẹ được thiết kế để sử dụng trong nông nghiệp và giám sát trên không, ông Maduro còn giới thiệu mẫu máy bay không người lái đa chức năng; đồng thời thông báo sắp triển khai sản xuất hàng loạt.

Sputnik cho biết thêm, giới chức Venezuela hiện đang xúc tiến thành lập Trung tâm dịch vụ hàng không quốc gia.

Theo lời Tổng thống Maduro, trung tâm này sẽ cùng với hãng Hàng không quốc gia, nơi sản xuất máy bay và thiết bị bay không người lái loại mới, “sẽ góp phần phát triển đất nước và bảo vệ an ninh quốc gia”.

Trước đó, hồi cuối tháng 9 năm nay, Tổng thống Maduro đã chỉ thị thành lập một hội đồng khoa học quân sự để phát triển hệ thống vũ khí của đất nước. Ông nhấn mạnh rằng Venezuela sẵn sàng tự vũ trang cho mình bất chấp các lệnh trừng phạt; và nước này cần có ngành công nghiệp quân sự quốc gia của chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela bắt đầu tự sản xuất máy bay và thiết bị bay không người lái