Vén màn bí mật trên iPad Pro và iPhone mới

Kiên Trung| 11/09/2015 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được công bố vào rạng sáng ngày 10/9, nhưng cả iPad Pro và bộ đôi iPhone mới của Apple đều có một bí mật vẫn chưa được công ty này tiết lộ - đó chính là không gian bộ nhớ RAM.

Đây là một điều không có quá nhiều bất ngờ, bởi iPhone và iPad đều không được công bố thông tin bộ nhớ RAM trong ngày ra mắt, và chúng chỉ có thể được xác nhận chính thức bởi những màn “mổ xẻ” thành phần linh kiện bên trong từ các trang công nghệ. Tuy nhiên, thông tin này đã bất ngờ được tiết lộ bởi một nhân viên hỗ trợ của Apple cũng như đối tác của công ty.

Vén màn bí mật trên iPad Pro và iPhone mới

Trên Reddit, một nhân viên hỗ trợ của Apple đã cho biết, iPhone 6S và 6S Plus mà công ty công bố mới đây sẽ đi kèm với 2 GB bộ nhớ RAM. Điều này cũng đã liên tục được đề xuất bởi những tin đồn trong những tháng trước khi công bố.

Phần còn lại của iPhone 6S và 6S Plus bao gồm chip Apple A9 64 bit mới nhất với nhân đồ họa được cập nhật và hiệu suất CPU được cải thiện. Tuy nhiên, các chi tiết liên quan đến CPU và GPU của chipset này đến nay vẫn chưa được xuất hiện.

Trong khi đó, iPad Pro được phát hiện sẽ đi kèm với 4 GB bộ nhớ RAM, điều này dựa trên báo cáo trên blog quảng cáo của Adobe. Nếu đúng như vậy thì iPad Pro sẽ trở thành thiết bị iOS có bộ nhớ RAM lớn nhất từ trước đến nay.

Việc trang bị bộ nhớ RAM lớn cho iPad Pro được xem là điều cần thiết, bởi trong khi iPad trước đây được phát triển chủ yếu hướng đến hoạt động tiêu thụ nội dung thì iPad Pro lại cố gắng nắm bắt vào đối tượng người dùng sáng tạo nội dung. Microsoft và Adobe đã công bố bộ phần mềm cho iPad Pro, nhưng chi tiết thú vị không kém phần quan trọng chỉ được đưa ra bởi Adobe.

Vén màn bí mật trên iPad Pro và iPhone mới

Theo Adobe, iPad Pro sẽ trang bị chipset Apple A9X với RAM 4 GB, nghĩa là gấp đôi so với những gì mà iPad Air 2 đã có, và cũng cao hơn nhiều so với bộ nhớ RAM trên các phiên bản iPhone cũ hơn.

Bộ nhớ RAM lớn sẽ giúp các hoạt động đa nhiệm, khả năng chia màn hình cũng như chạy các ứng dụng nặng trên iPad Pro hoạt động một cách mượt mà hơn, chẳng hạn Photoshop Sketch, Adobe Comp hay Creative Cloud. Ngoài ra, nó cũng giúp các hoạt động chỉnh sửa video 4K trở nên tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vén màn bí mật trên iPad Pro và iPhone mới