Vén màn bí mật những trang phục ấn tượng của dàn diễn viên phim ‘Kiều’

Minh Khang| 11/04/2021 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dư âm của buổi họp báo ra mắt bộ phim ‘Kiều’ tại Hà Nội vẫn khiến người xem ngất ngây bởi vẻ hoành tráng từ bối cảnh họp báo, khách mời, đến những trang phục ấn tượng của dàn diễn viên.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chính là người đàn ông quyền lực – người đứng sau thiết kế ra những mẫu áo dài đặc biệt cho đoàn làm phim “Kiều” trong buổi công diễn tại Hà Nội vào ngày 8/4.

Đến tham dự buổi ra mắt phim NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam lịch lãm, phong độ trong mẫu áo dài ngũ thân cách tân với các họa tiết rồng phượng sang trọng của hoàng bào ngày xưa.

Buổi công chiếu đã diễn ra trong không khí náo nhiệt với ý tưởng chủ đạo mang đậm màu sắc cổ trang. Điểm nhấn đặc biệt ấn tượng là nguyên dàn diễn viên xuất hiện với các bộ trang phục cổ trang như bước ra từ trong phim. Truyền thông và công chúng Thủ đô Hà Nội được phen “trầm trồ” trước trang phục áo dài mãn nhãn của ekip “Kiều”. Được biết, những mẫu áo dài ấn tượng này đến từ thương hiệu Áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Chia sẻ về lý do thiết kế trang phục cho đoàn làm phim “Kiều”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết NSX, Đạo diễn Mai Thu Huyền là người em mà anh hết mực yêu quý và trân trọng. Cả hai đã có những thời gian hợp tác trong những bộ ảnh thời trang áo dài, hay gần đây nhất là chương trình Gala Áo Dài Việt Nam, Mai Thu Huyền đã xuất hiện với vai trò là một diễn giả cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ những bí quyết thành công trong kinh doanh cũng như những bí kíp về áo dài. Vậy nên sự đồng hành của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đối với dự án phim “Kiều” là điều hết sức nhân duyên. Dự án phim “Kiều” cũng chính là tâm huyết ấp ủ suốt 10 năm của Mai Thu Huyền. Thấu hiểu được điều này, đồng thời xưa nay các cụ có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, vì thế NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã lên ý tưởng cho những mẫu áo dài ấn tượng này để giúp cho dàn diễn viên “Kiều” tỏa sáng ngay từ những bước đi đầu tiên, đây cũng chính là món quà anh muốn dành đến người em mà mình mến mộ - NSX, đạo diễn Mai Thu Huyền.

Ekip “Kiều” ra mắt khán giả Hà Nội trong những mẫu áo dài ấn tượng

Buổi công chiếu phim “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền đã diễn ra ngày 7/4 trong không khí náo nhiệt cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Buổi ra mắt thu hút sự chú ý ngay từ thiết kế bối cảnh sân khấu đến sự xuất hiện của các nghệ sĩ khách mời trong trang phục áo dài ấn tượng. Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền lựa chọn mẫu áo dài sang trọng thích hợp với vai trò chủ nhà. Được biết trước đó tại buổi công chiếu ở TP. Hồ Chí Minh, chị cũng diện một mẫu áo dài cách điệu đặc biệt theo hướng cổ trang để phù hợp với tinh thần bộ phim “Kiều” và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Trang phục áo dài được NSND Lê Khanh lựa chọn tại sự kiện ra mắt ngay lập tức gây ấn tượng, khiến nhiều người xuýt xoa trước vẻ đẹp “bất chấp” thời gian của chị

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền lựa chọn mẫu áo dài sang trọng, tôn lên vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực xứng danh chủ nhà

NSND Lê Khanh sẽ đảm nhận vai Hoạn Bà trong phim. Góp mặt tại sự kiện ra mắt, nữ nghệ sĩ sở hữu vẻ đẹp không tuổi chọn mẫu áo dài tím quyền quý, địa vị được thêu đính cầu kì, tỉ mỉ.

Lựa chọn mẫu áo dài hồng trẻ trung, thêm một chút cách điệu ở phần tay áo kết hợp cũng phụ kiện ấn tượng đã khiến nữ diễn viên trẻ Lê Thu An (vai Thị Liên) trở thành “nàng thơ” tại họp báo.

Diễn viên Lê Thu An (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh của NTK Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam và quan khách

Đã lâu chưa có dịp xuất hiện trước công chúng, diễn viên Hiếu Hiền (Vai Hiền Bá) đã diện một mẫu thiết kế áo dài nam sang trọng. Bộ trang phục giúp anh dù không có lợi thế chiều cao nhưng vẫn vô cùng đĩnh đạc, phong độ.

Bộ trang phục khiến nam diễn viên trở nên đĩnh đạc, phong độ

Bên cạnh dàn diễn viên phim điện ảnh cổ trang “Kiều” thì khách mời cũng mang đến những mẫu áo dài vô cùng độc đáo, ấn tượng khiến buổi ra mắt phim như một bữa tiệc về thời trang áo dài.

Cặp đôi người mẫu – NTK Kim Oanh – Thoa Trần khiến nhiều người trong khán phòng lầm tưởng cặp Thúy Vân – Thúy Kiều bởi 2 bộ áo dài di sản đồng điệu nhau về họa tiết, kiểu dáng

NTK Huyền Nguyễn, Vân Navi mang đến buổi công chiếu những mẫu áo dài vàng tươi rực rỡ. Đây cũng là 1 trong 3 tông màu chủ đạo của buổi ra mắt phim (Đỏ, đen, vàng)

Các nghệ sĩ chụp hình lưu niệm tại buổi công chiếu

Đạo diễn Mai Thu Huyền cũng không khỏi xúc động khi chia sẻ về hành trình thực hiện phim điện ảnh cổ trang “Kiều” với rất nhiều khó khăn, thách thức và sự đồng lòng, nhiệt huyết của tập thể hơn 100 con người để có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật này. Đến nay, phim điện ảnh cổ trang Việt vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm bối cảnh khi chưa có một phim trường chuyên nghiệp nào đáp ứng được các yêu cầu sản xuất. Bối cảnh kém chỉn chu sẽ không thể thổi hồn cho yếu tố văn hóa lịch sử mang tính thời gian và không gian của một bộ phim điện ảnh cổ trang. Đó là lí do để nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền rất chịu chơi cho dự án “Kiều” lần này khi quyết định bấm máy bộ phim ở 6 tỉnh thành trải dài khắp cả nước gồm: Huế, Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị và TP.HCM. Sự đầu tư bài bản về bối cảnh đã mang đến những cảnh phim đẹp mắt, hứa hẹn một sự trải nghiệm nghệ thuật thú vị dành cho công chúng khi thưởng thức bộ phim điện ảnh cổ trang “Kiều”. Được biết, tại buổi ra mắt “Kiều” tại Sài Gòn, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng khiến khán giả trầm trồ thán phục khi tung ra bộ thiết kế ào dài kết hợp với áo choàng mũ đầy ma mị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vén màn bí mật những trang phục ấn tượng của dàn diễn viên phim ‘Kiều’