Ngày 22/11, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi đến báo chí, phản hồi thông tin việc sử dụng băng keo cho công tác thi công bảo vệ chống thấm hầm chui đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Theo đó, trong hai ngày 21 và 22/11, trên một số báo đã phản ánh thông tin về việc nhà thầu sử dụng băng keo chống thấm hầm chui (Km86+838) trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua, VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.
Theo VEC, việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm, chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa
Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).
Theo VEC, việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm, và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. “Hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình” – văn bản nêu rõ.
Được biết, hầm chui mà báo chí phản ánh có lý trình Km86+838, nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, thuộc hạng mục Gói thầu A2 (Km81+150 – Km99+500) Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do Nhà thầu Tập đoàn Cầu đường Sơn Đông thi công.