Pháp luật

Về nước đầu thú sau 5 năm lẩn trốn bên Lào

Quốc Huy 16/02/2024 - 11:07

Sau hơn 5 năm trốn truy nã bên Lào, Trương Hoàng Vũ đã về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngày 16/2/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đối tượng Trương Hoàng Vũ (SN 1986, trú xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã về nước đầu thú sau 5 năm lẩn trốn bên Lào.

Theo đó, vào năm 2017, Trương Hoàng Vũ bị TAND huyện Hoằng Hóa kết án 27 tháng tù giam về tội "Đánh bạc". Tuy nhiên, trong thời gian hoãn thi hành án, Trương Hoàng Vũ đã bỏ trốn sang Lào.

Tháng 1/2019, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đối với Trương Hoàng Vũ.

van-dong-dau-thu-thanh-hoa(1).jpg
Trương Hoàng Vũ tại cơ quan Công an.

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Thanh Hóa xác định Trương Hoàng Vũ đang lẩn trốn tại tỉnh Luông Pha Băng (Lào) và thường xuyên giữ mối liên lạc với gia đình.

Cơ quan Công an đã tích cực tuyên truyền, vận động Trương Hoàng Vũ và người thân kêu gọi đối tượng này về nước đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Với sự kiên trì, nỗ lực vận động của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đến 17 giờ ngày 15/2/2024, Trương Hoàng Vũ đã từ Lào về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã hoàn thiện hồ sơ thủ tục và bàn giao đối tượng cho đơn vị chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về nước đầu thú sau 5 năm lẩn trốn bên Lào