Vẻ đẹp quyến rũ Lễ hội hoa tam giác mạch

Tuyết Nhung| 30/10/2015 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải gần nửa tháng nữa Lễ hội hoa tam giác mạch 2015 mới diễn ra, nhưng vẻ đẹp quyến rũ từ miền sơn cước đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến với vùng cao núi đá này.

Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc, nhưng chỉ ở Hà Giang thì loài hoa này mới được trồng nhiều và đẹp nhất. Nảy lên từ mày lúa, mày ngô, những cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác giữ ở giữa hạt mạch quý… 

Vẻ đẹp quyến rũ Lễ hội hoa tam giác mạch

Tam giác mạch có một nét độc đáo hiếm có

Trong vòng một tháng, hoa nở màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím, rồi cuối cùng là đỏ sậm. Hoa mọc bạt ngàn trên cánh đồng, khi mọc chênh vênh thành những nương hoa, khi lại ẩn mình lấp ló trong kẽ đá, và hoa làm duyên đâu đó trước mỗi hiên nhà người dân vùng cao. Hoa dân dã, nhưng lại có nét quý phái với gam màu trắng - hồng như hiện thân của tình yêu, hạnh phúc, thu hút bao cặp đôi đến để chụp ảnh cưới.

Từ cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11 là thời điểm hoa khoe sắc đẹp nhất và nở rộ nhất. Đó chính là khởi nguồn của ý tưởng lần đầu tiên tổ chức một lễ hội tôn vinh một loài hoa tại Hà Giang, thủ phủ của tam giác mạch. 

Theo thông báo của UBND tỉnh Hà Giang Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang năm 2015 được tổ chức từ ngày 13 - 15/11/2015 tại 4 huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc với rất nhiều các hoạt động văn hóa sôi động, đặc sắc.

Vẻ đẹp quyến rũ Lễ hội hoa tam giác mạch

Những cánh đồng tam giác mạch dài bạt ngàn

Đây là lần đầu tiên Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch. Mục đích của sự kiên lần này là: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, hình ảnh Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn nhằm kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư xây dựng Cao nguyên đá Đồng Văn thành khu du lịch quốc gia; tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn vùng cao nguyên đá nổi bật là giá trị cảnh quan từ hoa tam giác mạch, tạo ra điểm nhấn hấp dẫn, xây dựng hoa tam giác mạch trở thành sản phẩm du lịch có Thương hiệu đặc thù trong khai thác phát triển du lịch.

Thời điểm này cũng rất lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng hoa và hòa mình vào những hoạt động văn hóa hấp dẫn tại lễ hội như: đêm hội rượu hoa tam giác mạch, trưng bày hoa và các sản phẩm từ hoa tam giác mạch, thi triển lãm ảnh về xứ sở của loài hoa tam giác mạch…

Vẻ đẹp quyến rũ Lễ hội hoa tam giác mạch

Dù gần nửa tháng nữa lễ hội mới diễn ra nhưng tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đã không còn chỗ cho khách du lịch, vì nhiều đoàn, tour du lịch đã đặt kín phòng cách đây 2 tháng. Khách sạn Hoa Cương ở huyện Đồng Văn được đánh giá là một trong những khách sạn lớn nhất Cao nguyên đá Đồng Văn với quy mô 9 tầng, 82 phòng ngủ, song lượng khách đặt kín hết từ nhiều ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp quyến rũ Lễ hội hoa tam giác mạch