Văn hóa - Du lịch

Vẻ đẹp của “Chùa không tên” tại Đà Nẵng

Thanh Thảo- Kim Ánh 04/01/2024 - 06:52

Tại khu mỏ đá Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nơi vốn dĩ chỉ là địa điểm khai thác tài nguyên, nay nổi bật lên một ngôi chùa vô cùng đặc biệt- "Chùa không tên".

Với tên gọi đầy bí ẩn, “Chùa không tên” tại Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn, nơi chứa đựng không ít những điều kỳ lạ và độc đáo, làm cho những du khách đến đây không khỏi tò mò và hiếu kỳ.

anh-chua-khong-ten-2.1.jpg
anh-chua-khong-ten-2.2.jpg
Khuôn viên bên trong "Chùa không tên”

Chỉ hơn 8km từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng và gần bến xe trung tâm thành phố, ngôi chùa đang là điểm đến lý tưởng cho những người muốn kết hợp hành hương và thăm quan.

anh-chua-khong-ten-3.2.jpg
anh-chua-khong-ten-3.3.jpg
"Chùa không tên” không chỉ là điểm đến tham quan, mà nó còn là nơi để mọi người gửi gắm niềm tin và hy vọng.

Điều đặc biệt khiến mọi người đặt ra câu hỏi là tại sao “Chùa không tên” này không có sư thầy hay ni sư, không có thùng phước sương mà chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân cho Phật tử và du khách.

Theo người dân kể lại rằng, trước đây ít người biết đến ngôi chùa này cho đến khi ông chủ của một công ty khai thác đá quyết định cải tạo và mang lại sự mới mẻ cho nó.

anh-chua-khong-ten-4.1.jpg
anh-chua-khong-ten-4.2.jpg
anh-chua-khong-ten-4.3.jpg
Mặc dù chưa hoàn thành, nhưng bên trong chùa có rất nhiều tượng phật lớn nhỏ.

Đặc biệt, trong khuôn viên chùa có một bức tượng Phật Bà Quan Âm ngoài trời đã có từ rất lâu. Trải qua rất nhiều biến cố, chiến tranh loạn lạc, ảnh hưởng của thời tiết khí hậu, nhưng bức tượng này vẫn tồn tại và vững chãi với thời gian. Điều kỳ lạ này lại càng khiến cho người dân ở Đà Nẵng càng thêm tin tưởng vào sự linh thiêng của chùa.

anh-chua-khong-ten-5.1.jpg
anh-chua-khong-ten-5.2.jpg
anh-chua-khong-ten-5.3.jpg
anh-chua-khong-ten-5.4.jpg
Du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng những cảnh sắc kỳ bí, hoang sơ của ngôi chùa.

“Chùa không tên” ở Đà Nẵng không chỉ là một địa điểm tâm linh, mà còn là một hành trình tìm kiếm bình an và ý nghĩa trong cuộc sống.

Với vẻ đẹp tự nhiên kỳ diệu, không gian tham quan hoành tráng và câu chuyện bí ẩn, ngôi chùa này đã trở thành một địa điểm độc đáo không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

anh-chua-khong-ten-6.jpg
Công trình tượng bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật với chiều cao hơn 70.000m được xây dựng cách đây khoảng 5 năm đến bây giờ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của “Chùa không tên” tại Đà Nẵng