Tương lai của tiền vệ tài hoa người Brazil đang bất định hơn lúc nào hết.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 đến        Real Madrid với bao kỳ vọng nhưng đến lúc này anh đang trở thành “cục nợ” thật sự ở Bernabeu, có lẽ đến ngay chính bản thân Kaka cũng không thể tưởng tượng ra sự nghiệp của anh lại tụt dốc nhanh tới vậy, 3 năm đã qua ở thành Madrid anh đã đánh mất phong độ, đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ, đánh mất hình ảnh của 1 tài năng xuất chúng trong màu áo AC Milan.

Kaka đến với đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 21 với kỳ vọng sẽ tiếp nối sự nghiệp đỉnh cao ở Milan và chấp cánh tên tuổi của anh lên ngang tầm với các huyền thoại của sân Bernabeu. Nhưng đời không như là mơ, chỉ không lâu sau khi cập bến “nhà trắng” Kaka đã không còn là chính mình nữa, những chấn thương liên tiếp khiến “thiên thần” suy giảm phong độ và không thể có đóng góp gì cho Real trong năm đầu tiên. Đến mùa giải thứ 2 tại đây, khi Mourinho đến và mang lại cho Kaka niềm tin nhưng thật chớ trêu là người cạnh tranh vị trí với Kaka là Ozil lại có phong độ quá đỗi ấn tượng khiến cho Kaka phải đá dự bị cho tuyển thủ Đức suốt mùa giải.

Bây giờ ở Real thì Kaka chỉ là kép phụ không hơn không kém, có cảm tưởng như HLV Mourinho đã lãng quên hẳn cựu cầu thủ Milan mỗi khi xếp đội hình ra sân vậy! Lãng quên cũng phải thôi vì đội hình của “kền kền” luôn có rất nhiều tài năng tấn công xuất sắc, với những Ronaldo, Benzema, Higuain, Ozil, Di Maria vừa trẻ vừa tài năng thì thật khó cho 1 cầu thủ đã 30 tuổi có thể cạnh tranh 1 vị trí chính thức. Vì thế nên ở lại Real lúc này chẳng khác nào Kaka đang tự vùi lấp những năm tháng cuối của cuộc đời cầu thủ 1 cách vô ích, có lẽ ra đi là cách giải thoát tốt nhất cho Kaka và Real, nhưng Kaka sẽ đi đâu được?

Về đâu hỡi Kaka!

Tương lai mờ mịt đang chờ Kaka!

Man City, PSG, MU, Chelsea hay thậm chí là AC Milan cũng đã từng rất muốn có anh nhưng có lẽ cái tuổi 30 là thách thức khiến các đội bóng này phải đắn đo kỹ lưỡng. Chelsea, MU và Man City 1 năm về trước rất khát khao có anh nhưng bây giờ MU và Chelsea đã có những tài năng trẻ đầy hứu hẹn còn Man City thì đội hình của họ đã trật cứng ngôi sao.

Hồi đầu mùa hè thì đội bóng nhà giàu nước Pháp là PSG đã có nhã ý mời Kaka gia nhập League 1 nhưng ngày hôm kia thì giám đốc thể thao Leonardo của PSG đã tuyên bố là họ sẽ ngừng các hoạt động trên thị trường chuyển nhượng sau khi đã chi quá nhiều tiền cho những “bom tấn” là: Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi…Chỉ còn 1 đội bóng lớn duy nhất muốn có Kaka là đội bóng cũ của anh AC Milan, tuy nhiên vấn đề là AC Milan đang thiếu hụt ngân sách trầm trọng đến mức phải bán những trụ cột như Ibra hay Silva để giảm quỹ lương và thật sự quá khó để đội bóng áo sọc đỏ đen có thể kham nổi mức lương 200.000 bảng/tuần của tiền vệ người Brazil này.

Kaka đang rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, số 8 của Real muốn đi cũng khó mà ở lại cũng không xong, đúng là Kaka đã hết thời mất rồi! có lẽ anh không hợp và không đủ sức để thi đấu cho các đội bóng lớn nữa! Kaka nên chọn những đội bóng vừa sức hơn để thi đấu nốt những năm cuối trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Phạm Doãn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về đâu hỡi Kaka!