Thể thao

VĐV xứ Nghệ cùng đồng đội giành 2 HCV tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 châu Á 2024

Gia Ân-Phan Giang 17/06/2024 - 08:33

Từ ngày 14-16/6/2024, Đội tuyển canoeing Việt Nam đã tham dự Giải vô địch Canoeing trẻ và U23 châu Á 2024 tại Thái Lan. Các tay chèo Diệp Thị Thúy và Mạc Thị Thanh Thủy đã giành 2 Huy chương Vàng tại nội dung đôi nữ C2 200m với thành tích 47 giây và C2 500m với thành tích 2 phút 05 giây 16.

Được biết, Mạc Thị Thanh Thủy (SN 2007) là vận động viên (VĐV) nổi bật của Việt Nam trong bộ môn đua thuyền, hiện đang học tập, huấn luyện tại Câu lạc bộ đua thuyền sông Giá, Minh Đức, Thủy Nguyên (Hải Phòng).

1.jpg
Tay chèo Diệp Thị Thúy và Mạc Thị Thanh Thủy đã giành Huy chương Vàng tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 Châu Á 2024.

Sinh ra và lớn lên ở xã Nam Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An), Thanh Thủy đã sớm bộc lộ tài năng và niềm đam mê với bộ môn đua thuyền. Cô bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ khi còn rất trẻ, năm 2021 khi đang học lớp 7 Trường THCS Châu Lý (Quỳ Hợp), trong một lần các huấn luyện viên Hải Phòng về tuyển các vận động viên các bộ môn năng khiếu, Thanh Thủy với thể lực tốt, chơi được các bộ môn đá bóng, chạy, nhảy… đã sớm lọt vào mắt của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, được Câu lạc bộ đua thuyền sông Giá, Minh Đức, Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) ký hợp đồng và nhanh chóng trở thành một trong những VĐV xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia.

Những ngày tháng rèn luyện chăm chỉ, xã quê hương nghèo khó, xa bố mẹ đã hun đúc cho Thanh Thủy ý chí kiên cường và tinh thần quyết tâm: “Lúc em mới tập luyện bộ môn này em gặp không ít những khó ăn khi phải xa gia đình, bản thân làm dân ở miền núi đến với môn đua thuyền khá là mới mẻ và những lúc tập luyện mệt mọi, cường độ huấn luyện cao, em đã xin bố mẹ không tập nữa để về nhà nhưng rồi em được thầy, cô, huấn luyện viên, bố mẹ và mọi người động viên, tiếp thêm động lực để em cố gắng theo đuổi bộ môn này”- Thuỷ chia sẻ.

3.jpg
Tay chèo Diệp Thị Thúy (bên phải) và Mạc Thị Thanh Thủy (bên trái)

Trong suốt quá trình thi đấu và đặc biệt, tại vô địch Canoeing trẻ và U23 châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan, Mạc Thị Thanh Thủy và đồng đội luôn thể hiện tinh thần quyết tâm, khát khao chiến thắng và lòng yêu nước.

Mạc Thị Thanh Thuỷ và đồng đội Diệp Thị Thuý đã có những màn trình diễn xuất sắc, giành được 2 Huy chương Vàng tại nội dung đôi nữ C2 200m với thành tích 47 giây và C2 500m với thành tích 2 phút 05 giây 16. Những nỗ lực không ngừng của Thủy và đồng đội đã mang về nhiều thành tích ấn tượng cho Việt Nam ở bộ môn đua thuyền trên đấu trường quốc tế.

Với sự đam mê và nỗ lực không ngừng, sau 3 năm tập luyện, Thanh Thủy nhanh chóng khẳng định mình, ghi dấu ấn trong làng đua thuyền Việt Nam với 10 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng tại nhiều giải đấu quốc gia và quốc tế, đặc biệt là tại các giải U23 và Giải trẻ châu Á năm 2024.

Có thể thấy, Mạc Thị Thanh Thủy là một trong những VĐV trẻ tài năng của Việt Nam đang ở thời kỳ vàng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về nhiều thành tích cao trong tương lai cho bộ môn đua thuyền nước nhà. Những thành công của Thủy và đồng đội tại các giải U23 và Giải trẻ châu Á 2024 là minh chứng cho nỗ lực và sự cống hiến của cô trong môn thể thao này.

Không chỉ là một VĐV tài năng, Mạc Thị Thanh Thủy còn là tấm gương sáng về sự kiên trì và nỗ lực vượt khó. Thanh Thuỷ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, không ngừng rèn luyện để đạt được những mục tiêu cao hơn. Sự cống hiến và đam mê của Thủy đã truyền cảm hứng cho nhiều VĐV trẻ khác, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào đua thuyền trong nước phát triển.

2.jpg
2 nữ VĐV Việt Nam giành 2 HCV tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 châu Á 2024.

Mạc Thị Thanh Thủy không chỉ là niềm tự hào của thể thao Việt Nam nói chung, là niềm tự hào của đồng bào Thái ở huyện miền núi Quỳ Hợp nói riêng. Những thành công của Thanh Thuỷ không chỉ là kết quả của tài năng và nỗ lực cá nhân, mà còn là niềm hy vọng cho tương lai của đua thuyền Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chúng ta tin tưởng rằng, với tinh thần và sự quyết tâm hiện tại, Thanh Thủy sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, mang vinh quang về cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV xứ Nghệ cùng đồng đội giành 2 HCV tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 châu Á 2024