VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A

Minh Anh| 08/01/2020 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra giữa hai đội U23 Iraq và U23 Australia ở bảng A. Bằng sự chuẩn bị chu đáo cả hai đã cống hiến cho khán giả một trận đôi công hấp dẫn với những bàn thắng đẹp mắt.

Được đánh giá là những đội mạnh U23 Iraq và U23 Australia đã phải chạm chán nhau ngay từ trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020. Những tuyên bố của chiến lược gia Graham Arnold gần đây cho thấy, ông đặt niềm tin rất lớn vào U23 Australia tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A

HLV Graham Arnold của U23 Australia thể hiện quyết tâm có được 3 điểm đầu tiên.

"Những kỳ vọng của tôi vào các cầu thủ rất cao. Chúng tôi sẽ bước vào giải với khao khát giành chiến thắng mọi trận đấu. Tôi vừa có cuộc họp với những cầu thủ, và họ cho biết đang cảm thấy thoải mái, cũng như hoàn toàn sung mãn cho giải đấu. Lúc này, chúng tôi sẵn sàng chinh chiến", HLV Graham Arnold của U23 Australia cho biết.

Còn với U23 Iraq thì một trận thắng có thể là không quá khó với dàn cầu thủ chất lượng chiều cao trung bình tốt nhất trong những đội tham gia VCK U23 châu Á 2020. Với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và các cầu thủ cũng được chăm sóc rất tốt trước giải đấu thì HLV Shahad hướng đến 3 điểm đầu tiên trên đất Thái Lan.

Với sự quyết tâm cao, cả hai đội đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Iraq và U23 Australia nhập cuộc cởi mở và không giấu ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Ngay ở phút thứ 8, U23 Australia đẩy đội hình tấn công và được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Số 11 tung cú đá hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành Iraq trong gang tấc.

VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A

Hai đội chơi đôi công hấp dẫn ngay từ đầu trận đấu.

Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" rất xuất sắc khi chỉ vài phút sau đó, U23 Iraq cũng được hưởng quả đá phạt, Hussein tung cú đá thẳng nhưng bóng chạm hàng rào rồi đi vọt xà. Sau đó số 20 Alsewari cũng có cơ hội băng vào đánh đầu sau quả đá phạt góc nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành U23 Australia.

Cơ hội liên tiếp mở ra nhưng các chân sút đều thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Đội kiểm soát trận đấu tốt hơn là U23 Iraq và những phút cuối hiệp một, họ thực hiện nhiều pha treo bóng từ hai biên nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Glover.

Thế trận đôi công được 2 đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên chất lượng những cú dứt điểm của các tiền đạo đều không như kỳ vọng. Bàn thắng có lẽ chỉ được mong chờ vào những may mắn để biến cơ hội thành tỷ số mà thôi.

VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A

Với lợi thế về chiều cao, các cầu thủ U23 Iraq tận dụng tối đa những cơ hội bóng bổng.

Phút 62, U23 Australia được hưởng quả phạt. Piscopo tung cú sút táo bạo đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, biến nỗ lực bay người của thủ môn Sevok thành vô nghĩa. Sau khi để thủng lưới, U23 Iraq đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ. 

Nỗ lực của thầy trò HLV Shahad được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 77. Tận dụng pha mất bóng của tiền vệ U23 Australia, Nassif đột phá vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc. Bóng dội cột trước khi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Glover.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Cơ hội ghi bàn liên tục đến nhưng lại bị bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A

Cú sút phạt của Piscopo không đủ để giúp U23 Australia giành 3 điểm ở trận ra quân. Ảnh: AFC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCK U23 châu Á 2020: Hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên ở bảng A