VCK U19 châu Á: Nhật Bản lần đầu lên ngôi vô địch

TT| 31/10/2016 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không hổ danh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch ngay từ khi giải mới khởi tranh, đội tuyển U19 Nhật Bản đã thẳng tiến đến trận chung kết VCK U19 châu Á 2016 với 13 pha lập công mà không để thủng lưới một bàn thua nào.

Trong trận đấu đêm qua (30/10) tại Bahrain, đội tuyển Nhật Bản đã lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch giải U19 châu Á, sau khi đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu. 

Đội hình của U19 Nhật Bản đồng đều ở cả 3 tuyến. Họ luôn biết các khắc chế lối chơi của đối thủ, thường sử dụng chiến thuật pressing để ngăn chặn lối chơi phối hợp ngắn. Còn đối với những đường phất bóng dài, các cầu thủ Nhật Bản cũng không tỏ ra thua thiệt khi họ sở hữu những hậu vệ vừa nhanh vừa cao to. Đội bóng từ "Đất nước Mặt trời mọc" gần như chẳng phải tốn nhiều sức lực để đi đến trận cầu cuối cùng của giải đấu.

VCK U19 châu Á: Nhật Bản lần đầu lên ngôi vô địch

U19 Nhật Bản với chiếc cup vô địch 

Tuy nhiên, đối thủ của U19 Nhật Bản trong trận đấu cuối này - U19 Saudi Arabia - cũng không phải dạng vừa. Đội bóng đến từ Tây Á là những người có cơ hội nguy hiểm đáng chú ý trước tiên với cú sút ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi trúng cột dọc của thủ môn Kojima Ryosuke. Hai đội bóng tạo ra một thế trận giằng co và đầy kịch tính. Nếu như U19 Nhật Bản tiếp tục sử dụng những đòn cận chiến và đá phạt cố định để tiếp cận khung thành đối thủ thì tốc độ và sức mạnh của U19 Saudi Arabia cũng nhiều phen khiến khung thành thủ môn Ryosuke phải chao đảo.

Hòa không bàn thắng sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. U19 Nhật Bản một lần nữa cho thấy họ đáng sợ thế nào ở những quả đá phạt và dứt điểm trong vòng 18 mét khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, "Nữ thần may mắn" đã không đứng về phía các chàng trai Saudi Arabia khi Magrashi sút không thành công.

Thắng luân lưu với tỉ số 5-3, U19 Nhật Bản lần đầu tiên giành chức vô địch U19 châu Á sau 36 lần tham dự. Ấn tượng hơn cả, đội bóng từ "Xứ Hoa Anh đào" đã trở thành nhà vô địch duy nhất trong vòng 10 năm trở lại đây không để thủng lưới trong thời gian thi đấu chính thức.

Đội hình thi đấu

U19 Nhật Bản: Ryosuke, So (Ryo 94’), Yuta, Takehiro, Koji (Keita 60’), Koki, Daisuke, Ritsu, Mizuki (Teruki 75’), Kakeru, Iwasaki.
U19 Saudi Arabia: Albukhari, Alamri, Alnaji, Alanaze (Almuwallad 80’), Zabbani, Alkhulaif (Kireiri 106’), Alyami, Alzubaidi, Alasmari (Aldawsari 119’), Alharbi, Magrshi.

Các danh hiệu của giải đấu: 

Vô địch: U19 Nhật Bản
Á quân: U19 Saudi Arabia
Đồng hạng Ba: U19 Việt Nam, U19 Iran
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Ritsu Doan – U19 Nhật Bản
Vua phá lưới: Sami Al Naji – U19 Saudi Arabia (4 bàn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCK U19 châu Á: Nhật Bản lần đầu lên ngôi vô địch