Vào tù vì… mời nhau ly bia

Trần Sỹ| 09/04/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì bị từ chối khi mời nhau một ly bia dẫn đến hai bên cự cãi, để rồi một trong hai người đã phải vào tù vì dùng vỏ chai bia đánh người.

Vừa qua, TAND huyện Đak Pơ đã đưa bị cáo là Ngô Minh Thương (tức Mười Tẩn, SN 1974, trú tại thôn An Lợi, xã Phú An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) ra xét xử về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 14/09/2014 Ngô Minh Thương sang nhà em vợ là Nguyễn Thành Thế ở thôn An Lợi, xã Phú An, huyện Đak Pơ, gần nhà để uống bia (loại bia chai Sài gòn) cùng với Thế, Ngô Minh Điệp và hai người cháu của Thế. Mọi người ngồi vòng tròn, bia được rót ra một ly rồi uống xoay vòng.

Trong khi đang uống thì Nguyễn Xuân Lượm đến nhà Thế chơi và Thế mời vào cùng ngồi uống bia. Nhận lời mời, Lượm ngồi xuống góp vui. Thương rót một ly bia cho Lượm, uống xong thì Thương lại rót tiếp một ly bia nữa cho Lượm, nhưng Lượm không uống mà đưa lại cho Thương, hai bên đưa đẩy ly bia qua lại và xảy ra cự cãi, do bực tức Lượm dùng tay trái đấm mạnh một cái vào mặt Thương làm Thương chảy máu mũi. Đấm xong Lượm đứng dậy đi ra cửa để về thì không may va vào xe đạp dựng ở cửa nên ngã xuống.

Lúc này ở trong nhà, do bị lượm đánh đau nên Thương đã dùng tay trái cầm vỏ chai bia đập vào tường làm bể phần đáy chai chỉ còn phần cổ chai dài 7cm rồi đuổi theo Lượm. Đợi lúc Lượm vừa đứng dậy thì Thương dùng cổ chai bia đâm một nhát vào vùng cằm và cổ bên phải của Lượm gây chảy máu.

Mọi người đang nhậu thấy vậy liền đứng ra can ngăn. Lúc này, Thương vứt cổ chai bia gần cửa ra vào nhà của Thế rồi đi về, còn Lượm được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê cấp cứu và điều trị.

Theo kết quả giám định thì tỷ lệ tổn thương cơ thể do Thương gây ra cho anh Lượm hiện tại là 12%. Nguyễn Xuân Lượm yêu cầu bồi thường số tiền 6.800.000 đồng và Thương đã đồng ý.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Người bị hại cũng không có yêu cầu bồi thường thiệt hại, đồng thời đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, vì nguyên nhân xảy ra cũng có phần lỗi của người bị hại, hơn nữa hoàn cảnh gia đình bị cáo đông con, kinh tế khó khăn.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra, cũng như kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo, bị hại và những người tham gia tố tụng khác.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Thương 9 tháng tù giam, còn về phần đền bù thiệt hại, do bị hại không có yêu cầu nên HĐXX không xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì… mời nhau ly bia