Kinh tế

Vành đai 3 TP.HCM: Bước ngoặt mới với gói thầu cuối cùng

Diệu Ly 12/09/2024 - 15:09

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai) là một trong những công trình giao thông trọng điểm của khu vực phía Nam, vừa đạt cột mốc quan trọng khi gói thầu xây lắp cuối cùng (gói thầu số 32) chính thức được trao cho liên danh Công ty CP Xây lắp 368 và Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát.

Với tổng chiều dài hơn 11km, đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai này được chia thành 3 gói thầu xây lắp. Gói thầu số 32, được xem là “trái tim” của dự án, không chỉ có giá trị lớn nhất mà còn là yếu tố quyết định tiến độ chung của toàn dự án. Việc lựa chọn được nhà thầu uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công.

b-3.jpg
Phối cảnh Dự án Đường vành đai 3, tuyến đường này sẽ đi qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Việc bàn giao mặt bằng cơ bản hoàn tất (trên 95%) đã tạo điều kiện thuận lợi để nhà thầu tập trung triển khai thi công. Chúng tôi tin rằng với năng lực và kinh nghiệm của mình, liên danh nhà thầu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.”

Khi hoàn thành, đường Vành đai 3 sẽ không chỉ giúp giảm tải áp lực giao thông cho TP.HCM mà còn tạo ra một trục giao thông huyết mạch, kết nối các tỉnh thành trong khu vực. Điều này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa và dịch vụ.

b-4.jpg
Phối cảnh Dự án Đường vành đai 3 đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai, với điểm đầu ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, kết thúc tại Cầu Nhơn Trạch nối qua TP. Thủ Đức (TP. HCM)

Tuy nhiên, quá trình thi công dự án cũng còn nhiều khó khăn. Việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường là những vấn đề cần được quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó, việc điều phối các nhà thầu, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình cũng là một thử thách không nhỏ.

Người dân địa phương đang rất kỳ vọng vào dự án này. Bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân sống gần tuyến đường, chia sẻ: “Tôi rất vui khi dự án sắp hoàn thành. Khi đường hoàn thành, việc đi lại sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, kinh tế địa phương cũng sẽ phát triển”.

Việc lựa chọn nhà thầu cho gói thầu số 32 đánh dấu một bước tiến quan trọng của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Với sự quyết tâm của các cấp chính quyền và sự đồng lòng của người dân, chúng ta có thể tin tưởng rằng dự án sẽ sớm hoàn thành và mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vành đai 3 TP.HCM: Bước ngoặt mới với gói thầu cuối cùng