Văn Toàn, Văn Hậu chấn thương và nỗi âu lo của thầy Park

Thụy Anh| 09/08/2021 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam mới chỉ hội quân được ít ngày, thế nhưng việc Văn Toàn, Văn Hậu hay Tuấn Anh không thực sự lành lặn cũng đủ khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy vô cùng lo lắng.

Cẩn trọng với chấn thương của Văn Toàn, Văn Hậu

Mới đây, ĐT Việt Nam đã tiến hành hội quân chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy vậy, tính tới thời điểm hiện tại thì toàn đội vẫn chưa có được đủ đầy quân số để tiến hành các bài tập kỹ, chiến thuật. Lý do là bởi bộ ba Văn Hậu, Văn Toàn và Tuấn Anh vẫn đang trong quá trình bình phục hoàn toàn chấn thương.

Về cơ bản thì bộ đôi tới từ HAGL chỉ phải tập riêng để phục hồi thể trạng và dự kiến có thể sớm quay lại tập cùng toàn đội. Tuy vậy, trong suốt quá trình tập riêng, bộ đôi này cũng khiến cho BHL của ĐT Việt Nam không khỏi lo lắng và phải đặc biệt chú ý giám sát. Nếu không có gì quá bất ngờ xảy đến, việc của Tuấn Anh và Văn Toàn đạt 100% thể trạng cho 2 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

tuyen-viet-nam-4-725x0(1).jpg
Văn Toàn và Tuấn Anh đã phải tập riêng trước khi trở lại tập cùng toàn đội

Tuy vậy, trường hợp của Đoàn Văn Hậu lại khiến ông Park lo lắng nhiều hơn. Hiện tại, cầu thủ người Thái Bình vẫn chưa cho thấy được thể trạng tốt nhất kể từ sau khi trở về từ UAE. Trong đợt hội quân lần này, Văn Hậu vẫn đang phải tập riêng trong phòng gym cùng với bác sĩ thay vì ra sân cùng các đồng đội. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng không loại trừ khả năng ngôi sao của Hà Nội FC sẽ không kịp bình phục để góp mặt cùng ĐT Việt Nam ở trận đấu ra quân Vòng loại 3 World Cup gặp Ả rập Xê út.

Một vài nguồn tin uy tín với ĐT Việt Nam cũng cho biết, hậu vệ trái này đã tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối trái. Do đó để tránh những rủi ro không đáng có, Văn Hậu đang được các bác sĩ của tuyển Việt Nam theo dõi cực sát và đưa ra liệu trình phù hợp.

Nỗi âu lo của thầy Park

Trong đợt hội quân này, 31 cái tên đã được HLV Park Hang Seo triệu tập và 3 trong số này đang không có được thể trạng tốt nhất. Về lý thuyết thì ông Park có thể tạm thời yên tâm với bộ đôi Tuấn Anh, Văn Toàn khi mà hai ngôi sao này chỉ bị đau nhẹ. Khả năng cặp bài trùng của HAGL trở lại sau vài ngày nữa là điều khả thi. Chấn thương của Văn Hậu cũng được cho là nằm trong tầm kiểm soát và vấn đề chỉ là chữa trị dứt điểm tránh tái phát về sau này.

Mặc dù là thế, ấy vậy nhưng hiện tại bất cứ một cú va chạm mạnh hay cầu thủ trên tuyển bị đau sau buổi tập cũng là mối lo lắng khôn cùng của thầy Park. Trên thực tế, nhà cầm quân người Hàn chỉ gọi lên tuyển quân số đủ cho 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup. Bởi thế cho nên việc thay đi đổi lại hay triệu tập thêm là cả một câu chuyện trường kỳ.

vanhau147660.jpg
Văn Hậu đang phải tập riêng trong phòng gym

Hơn nữa, với việc thời gian không còn quá nhiều, cộng thêm đó những thủ tục liên quan đến y tế thời điểm dịch bệnh hoành hành cũng là vạn trùng khó khăn nếu như phát sinh thêm những sự cố không đáng có về nhân sự. Bởi vậy cho nên đây được xem như là một bài toán nan giải, đồng thời cũng là thách thức đầu tiên của chiến lược gia người Hàn ở lần tập trung này.

Đặc biệt với trường hợp của Văn Hậu hay Tuấn Anh, những cái tên được xem là hạt nhân nòng cốt của ông Park tại ĐT Việt Nam. Do vậy việc đau nhẹ hay tập riêng cũng là một vấn đề cần phải suy tính.

Ấy là còn chưa kể trong thời gian sắp tới, những mối nguy tiềm ẩn về khả năng dính chấn thương cũng là cực cao tại ĐT Việt Nam. Trước đó, khá nhiều cầu thủ trong đợt hội quân này chỉ tập chay vì V.League tạm hoãn, những cầu thủ trên tuyển cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự sau khi kết thúc vòng loại thứ 2.

Khi không duy trì cường độ tập luyện lớn trong thời gian dài, những rủi ro về mặt chấn thương là rất đáng phải lưu tâm. Trường hợp mới nhất của Tiến Linh (bị đau nhẹ) cũng là hồi chuông cảnh báo với ông Park.

tuyen-viet-nam-2-725x0.jpg
Tiến Linh trước đó cũng đã bị căng cơ

Ngoài ra, ngay cả khi tính đến phương án may mắn thập phần – các học trò khỏe mạnh thì HLV Park cũng cần phải đặc biệt cẩn trọng trong việc sử dụng những cái tên như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Hậu hay Quang Hải. Đây đều là những nhân tố quan trọng nắm giữ vị trí thiết yếu trong đội hình tuyển Việt Nam và trong sơ đồ chiến thuật mà ông Park áp dụng.

Hy vọng trong khoảng 3 tuần cuối trước khi danh sách sang Ả rập Xê út đá trận đầu tiên được thông qua, mọi thứ sẽ ổn với Văn Toàn và Tuấn Anh. Còn về trường hợp của Văn Hậu, có lẽ HLV Park sẽ phải tính toán lại sau khi đã sử dụng có phần vội vã hậu vệ người Thái Bình tại vòng loại thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Toàn, Văn Hậu chấn thương và nỗi âu lo của thầy Park