ĐT Việt Nam đã từng đối đầu Ả rập Xê út ở VL World Cup thế nào?

Thụy Anh| 07/08/2021 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Ả rập Xê út – đối thủ trong trận đấu ra quân sắp tới của ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 đã từng khiến Binh đoàn Rồng vàng ôm hận trong quá khứ.

Theo lịch được AFC công bố, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Ả rập Xê út tại trận đấu đầu tiên ở Vòng loại 3 World Cup 2022 vào ngày 2/9 tới. Đây được đánh giá là trận đấu cực kỳ khó khăn của ĐT Việt Nam khi mà đối thủ Tây Á là một đội bóng rất mạnh của châu lục. Mặc dù đã tạo nên những bất ngờ tại Vòng loại thứ 2, thế nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá là thua kém khá nhiều so với đối thủ. Thậm chí thành tích đối đầu giữa hai đội tuyển cũng đang nghiêng hẳn về phía Ả rập Xê út.

Cụ thể, Binh đoàn Rồng vàng và đại diện hùng mạnh đến từ Tây Á từng chạm mặt nhau 2 lần trước đây tại vòng loại thứ nhất World Cup 2002 khu vực châu Á năm 2001. Trong trận lượt đi diễn ra ngày 13/2/2001, ĐT Việt Nam đã để thua tới 0-5 trước Ả rập Xê út. Trong trận tái đấu lượt về, Những chiến binh sao vàng tiếp tục để thua với kết quả 0-4.

xvxvxcv-725x0(1).png
ĐT Việt Nam từng chạm trán Ả rập Xê út tại VL World Cup 2002

Tính ra trong cả 2 lượt trận gặp đối thủ này, ĐT Việt Nam đã không thể chọc thủng lưới đội bóng Tây Á một lần nào, đồng thời nhận về tới 9 bàn thua. Kết quả này phần nào phản ánh sự chênh lệch rất lớn về mặt đẳng cấp giữa hai đội bóng trong quá khứ.

Sau 2 thập kỷ, ĐT Ả rập Xê út vẫn đang cho thấy họ là một đội bóng rất mạnh tại châu Á. Tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, đội tuyển này giành tới 6 chiến thắng, để hòa 2 và không thua trận nào, giành được 20/24 điểm. Ả rập Xê út cũng tranh thủ thị uy sức mạnh khi ghi được tổng cộng 22 bàn và để thủng lưới 4 lần sau 8 trận.

Về phần mình, ĐT Việt Nam cũng đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với thành tích nhì bảng. Quân đoàn của ông Park đã giành được 17 điểm sau 8 lượt trận của bảng G, ghi danh vào vòng trong nhờ thành tích nhì bảng tốt nhất.

photo_2021-08-05_19-36-38-725x0.jpg
ĐT Việt Nam đang hội quân tại Hà Nội

Do đó trong cuộc đấu với Ả rập Xê út tới đây, ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn phá dớp toàn thua trước đội tuyển này. Đây có thể sẽ là một nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải bất khả thi nếu nhìn vào thành tích, sự quyết tâm của Những chiến binh sao vàng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tiến hành hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022. Toàn đội sẽ có khoảng 1 tháng tập luyện trước khi lên đường sang Ả rập Xê út.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam đã từng đối đầu Ả rập Xê út ở VL World Cup thế nào?