Tuyển nữ Canada ngược dòng đi vào lịch sử với tấm HCV Olympic

Minh Anh| 07/08/2021 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù bị tuyển nữ Thuỵ Điển dẫn trước trong khoảng thời gian khá dài nhưng bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết Olympic bóng đá nữ khi Canada đã có cú ngược dòng thành công và thắng Thụy Điển 3-2 sau loạt sút luân lưu kịch tính tối 6/8 (giờ Hà Nội).

Bước vào chung kết, đại diện châu Âu được đánh giá cao hơn khi toàn thắng kể từ đầu giải và là đội tuyển giành huy chương bạc Olympic Rio 2016.

nu5.jpg
Với đội hình mạnh, Thụy Điển có nhiều cơ hội hơn Canada và là bên mở tỷ số trước.

Với đội hình mạnh, Thụy Điển có nhiều cơ hội hơn Canada và là bên mở tỷ số trước. Phút 34, Stina Blackstenius mở tỷ số cho Thụy Điển với cú đá cận thành. Có bàn dẫn trước, Thụy Điển chủ động ghìm tốc độ trận đấu ở mức chậm để khống chế Canada.

Đại diện Bắc Mỹ gặp nhiều khó khăn trước lối đá giàu kinh nghiệm của Thụy Điển. Rất nhiều hình thức tấn công đã được các cô gái áo đỏ thực hiện. Nhưng mọi thứ đều trở nên vô nghĩa trước hàng phòng thủ đầy kinh nghiệm của đại diện châu Âu.

nu7.jpg
Phút 34, Stina Blackstenius mở tỷ số cho Thụy Điển với cú đá cận thành.

Bước ngoặt đến vào phút 68 khi Canada được hưởng phạt đền nhờ sự hỗ trợ của VAR sau tình huống một cầu thủ áo đỏ bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Trên chấm 11 m, Jessie Fleming san bằng tỷ số cho Canada. Có bàn gỡ hòa, Canada chơi hưng phấn khi liên tục uy hiếp khung thành Thụy Điển. Tuy nhiên, đại diện châu Âu đứng vững để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

nu9.jpg
Đại diện Bắc Mỹ gặp nhiều khó khăn trước lối đá giàu kinh nghiệm của Thụy Điển.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai bên vẫn bất phân thắng bại, trận đấu buộc phải đưa vào loạt sút luân lưu. Dù chỉ kéo dài ít phút, nhưng đây là thời điểm hấp dẫn và căng thẳng nhất của trận chung kết.

Canada có lợi thế trước khi Thụy Điển sút hỏng quả luân lưu đầu tiên và Fleming tiếp tục đánh bại thủ môn Hedvig Lindahl.

nu8.jpg
Trên chấm 11 m, Jessie Fleming san bằng tỷ số cho Canada.

Song các cầu thủ nữ Canada đã sút hỏng cả 3 quả luân lưu tiếp theo. Phía Thụy Điển thành công 2 lần và có cơ hội kết liễu trận đấu khi thủ quân Carloline Seger sút quả quyết định.

Tuy nhiên, Seger tái hiện lại cú đá luân lưu hỏng ăn nổi tiếng của Roberto Baggio tại World Cup 1994 ở cả lực lẫn hướng sút. Deanne Rose của Canada san bằng tỷ số 2-2 với cú đá tại lượt thứ 5.

nu11.jpg
Tới lượt sút quyết định, Julia Grosso, nữ cầu thủ gốc Italy của Canada, hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Lindahl, mang về tấm huy chương vàng bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử cho Canada.

Ở lượt thứ 6, Jonna Andersson của Thụy Điển bị thủ thành Stephanie Labbe bắt gọn.

Tới lượt sút quyết định, Julia Grosso, nữ cầu thủ gốc Italy của Canada, hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Lindahl, mang về tấm huy chương vàng bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử cho Canada.

nu10.jpg
Thụy Điển đã có cơ hội giành huy chương vàng nhưng thất bại. Ảnh: Reuters.

Niềm vui đã vỡ oà khiến các cầu thủ của Canada không kìm nổi nước mắt. Nhưng bên kia, các cô gái Thuỵ Điển cũng đã phải cúi mặt khóc nức nở khi để thua một cách quá đáng tiếc.

Còn khán giả thì dù phải thức rất khuya để theo dõi trận đấu nhưng ai cũng cảm thấy vui vì được theo dõi một trận cầu vô cùng hấp dẫn, kịch tính và đầy quả cảm của hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Canada ngược dòng đi vào lịch sử với tấm HCV Olympic