Đương kim vô địch Brazil vào chung kết Olympic sau loạt luân lưu

Minh Anh| 03/08/2021 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội đầu tiên có mặt trong chung kết bóng đá nam Olympic đã gọi tên đương kim vô địch Brazil sau khi hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi trận bán kết giữa Olympic Tây Ban Nha và Olympic Nhật Bản kết thúc.

Trước đối thủ là đương kim vô địch, Mexico không thể thi đấu cởi mở như trận gặp Hàn Quốc. Đại diện Trung Mỹ lùi đội hình để chơi phòng ngự.

bo3.jpg
Trước đối thủ là đương kim vô địch, Mexico không thể thi đấu cởi mở như trận gặp Hàn Quốc.

Đồng thời họ kiên nhẫn chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Hàng phòng ngự Mexico duy trì cự ly và sự tập trung để phong tỏa mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Brazil là Richarlison.

Tiền đạo sinh năm 1997 có 19 lần chạm bóng trong hiệp một, con số chỉ hơn thủ môn Santos và không có cú dứt điểm nào.

Cơ hội của Brazil chủ yếu đến từ nỗ lực đột phá cá nhân. Phút 28, trọng tài cho Brazil hưởng phạt đền, nhưng thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Ông Kabakov xác định Douglas Luiz chủ động ngã để kiếm penalty.

bo.jpg
Brazil đang phụ thuộc quá nhiều vào Richarlison. Ảnh: Reuters.

Những cú sút xa, tình huống cố định cũng được nhà ĐKVĐ chắt chiu, nhưng tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Ochoa.

Sau quãng thời gian dài chơi nhún nhường, Mexico tăng tốc trong 5 phút cuối hiệp một. Francisco Cordova thậm chí đánh bại thủ môn Santos, nhưng trung vệ Carlos kịp bọc lót giúp Brazil bảo toàn mành lưới trước khi bước vào giờ nghỉ.

Nhịp độ trận đấu giảm trong hiệp 2. Mexico dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, trong khi Brazil vẫn chưa tìm được giải pháp cải thiện chất lượng những pha tấn công.

bo4.jpg
Mexico dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, trong khi Brazil vẫn chưa tìm được giải pháp cải thiện chất lượng những pha tấn công.

HLV Jardine đưa ra nhiều sự điều chỉnh trên hàng công. Martinelli, Reiner vào sân, nhưng cũng không thể tạo ra sự đột phá. Sau 81 phút bị kèm chặt, Richarlison mới có lần dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Mexico.

Bóng vượt qua tầm với của Ochoa, nhưng lại tìm đến cột rồi bật ra ngoài. 90 phút thời gian thi đấu chính thức và 30 phút của hai hiệp phụ không đủ để giúp Brazil tìm đường vào mành lưới Mexico.

bo2.jpg
Ở loạt luân lưu, Brazil có lợi thế khi đối thủ của họ đá hỏng hai lượt sút đầu tiên.

Ở loạt luân lưu, Brazil có lợi thế khi đối thủ của họ đá hỏng hai lượt sút đầu tiên.

Lần lượt Dani Alves, Gabriel Martinelli, Bruno Guimaraes, Reinier hoàn thành tốt nhiệm vụ từ cự ly 11 m để đưa nhà đương kim vô địch vào chơi trận chung kết gặp Tây Ban Nha hoặc chủ nhà Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đương kim vô địch Brazil vào chung kết Olympic sau loạt luân lưu