Quách Thị Lan vào bán kết 400 m rào nữ Olympic

Minh Anh| 31/07/2021 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quách Thị Lan thi đấu ở lượt thứ 3, làn 8. Lượt chạy của Lan phải xuất phát lại khi Mariya Mykolenko (Ukraine) mắc lỗi. VĐV Việt Nam về đích thứ 5 với thời gian 55 giây 71 và được đôn lên vị trí thứ 4 ở lượt chạy thứ 3 vòng loại 400 m rào nữ tại Olympic Tokyo.

Quách Thị Lan là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam góp mặt tại Olympic Tokyo. Cô được Liên đoàn Điền kinh Thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế chấp nhận suất tham dự Olympic Tokyo do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đề cử.

Trước đó, điền kinh Việt Nam nhận được một vé đặc cách tham dự do không giành suất trực tiếp. Quách Thị Lan cũng là đại diện cuối cùng của Đoàn Việt Nam tranh tài ở Olympic Tokyo 2020.

lan.jpg
Lan giành quyền vào bán kết. Ảnh: Zing.vn

Quách Thị Lan thi đấu ở lượt thứ 3, làn 8. Lượt chạy của Lan phải xuất phát lại khi Mariya Mykolenko (Ukraine) mắc lỗi. VĐV Việt Nam về đích thứ 5 với thời gian 55 giây 71, thông số tốt nhất năm của chân chạy quê Thanh Hóa.

Lan kém người về thứ 4, suất cuối vào bán kết lượt 3, 18% giây. Tuy nhiên, lượt chạy của Lan có VĐV Leah Nugent phạm quy nên chân chạy Việt Nam được đôn lên vị trí thứ 4 của lượt 3. Sydney McLaughlin về nhất với thông số 54 giây 65.

Ở lượt chạy này, VĐV người Anh Jessie Knight không thể hoàn thành lượt chạy, sau khi ngã rào. Bán kết nội dung 400 m rào nữ diễn ra từ 18h35 ngày 2/8 (giờ Hà Nội).

Nội dung này có sự góp mặt của 40 VĐV thi vòng loại, chia làm 5 lượt chạy. Mỗi lượt lấy 4 người nhanh nhất vào bán kết. Trong số các VĐV còn lại, chọn thêm 4 người có thành tích tốt để đủ 24 VĐV tranh tài ở bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quách Thị Lan vào bán kết 400 m rào nữ Olympic