Văn hóa - Du lịch

Văn hoá Bắc Bộ nổi bật trong tranh của Nguyễn Hoàng Long

Tình Lê 18/07/2023 08:32

Triển lãm 'Hoa phố' khắc họa những gì tinh túy nhất của văn hóa Bắc Bộ.

Triển lãm Hoa phố của họa sĩ Nguyễn Hoàng Long (Long Tomahawk) sẽ diễn ra từ 21-25/7 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, trưng bày 28 tác phẩm chọn lọc để giới thiệu với công chúng Thủ đô.

tranh-cua-long-tomahawk-lay-hinh-anh-con-nguoi-va-thien-nhien-lam-doi-tuong..jpg
Tranh của Long Tomahawk lấy hình ảnh con người và thiên nhiên làm đối tượng.

Triển lãm Hoa phố khắc họa những tinh túy của văn hóa Bắc Bộ như: Hình ảnh đường phố, hàng cây, người gánh hoa, những tà áo dài trắng tinh khôi của thiếu nữ đôi mươi, hay đơn giản chỉ là bình hoa.

Theo hoạ sĩ, những hình ảnh là sự hoài niệm, nhắc nhớ mỗi người cần tìm những khoảng lặng trong cuộc sống bộn bề, ngắm nhìn và lưu giữ ký ức đẹp đó cho bản thân.

Là người từng trải, đi nhiều nơi, họa sĩ Long Tomahawk với niềm đam mê hội họa đã tạo nên những bức tranh đẹp, hòa quyện giá trị thẩm mỹ và nội dung cuộc sống. Giống như vẻ bề ngoài mạnh mẽ, những gam màu anh sử dụng trong các tác phẩm luôn rực rỡ, đường nét sắc sảo như tôn thêm vẻ đẹp cuộc sống.

Tranh của anh không phức tạp, cũng không quá nhiều ý tứ mà phản ánh những cảm xúc đề tài, hiện hữu trong đời sống thường nhật. Lấy hình ảnh con người và thiên nhiên làm đối tượng, tranh của Long Tomahawk rất đời. Anh vẽ từ những dãy nhà phố cổ, tòa nhà cao tầng mới xây dựng, đến các cảnh sắc, cỏ cây, vạn vật.

Trong nhiều năm sáng tác, Long Tomahawk đạt được thành tựu với loạt tranh sơn dầu, acrylic triển lãm nhiều nơi trong và ngoài nước.

trien-lam-hoa-pho-khac-hoa-ve-nhung-gi-tinh-tuy-nhat-cua-van-hoa-bac-bo..jpg
Triển lãm 'Hoa phố' khắc họa về những gì tinh túy nhất của văn hóa Bắc Bộ.

Tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội năm 1999. Nhiều năm qua họa sĩ Nguyễn Hoàng Long được biết đến với nghệ danh Long Tomahawk. 

Các triển lãm cá nhân của Nguyễn Hoàng Long: Đá và Cát, Biển đỏ, Gió trắng, Kỷ niệm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hoá Bắc Bộ nổi bật trong tranh của Nguyễn Hoàng Long