Vận hành thử nghiệm cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

T.Nhi| 03/12/2019 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ đầu tư đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép miễn phí các phương tiện trong 20 ngày nhằm tạo điều kiện cho người dân được kiểm tra đánh giá một cách khách quan nhất về chất lượng công trình.

Mới đây, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn nhằm tạo điều kiện cho người dân được kiểm tra đánh giá một cách khách quan nhất về chất lượng công trình. Theo đó, thời gian lưu thông miễn phí là từ ngày 5 đến 25/12.

minh-hoa

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh VOV

Chủ đầu tư cho biết, hiện dự án đang phải đối mặt với một số khó khăn khi bỏ một trạm thu phí trên Quốc lộ 1, để người dân có quyền chọn lựa hoặc đi trên tuyến Quốc lộ 1 hoặc đi trên tuyến cao tốc.

Theo chủ đầu tư, trên cơ sở kết quả nghiệm thu của Hội đồng Nghiệm thu nhà nước và các tồn tại, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, nhà đầu tư sẽ báo cáo đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thống nhất các giải pháp tháo gỡ trước khi đưa vào khai thác chính thức.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỷ đồng, bao gồm 2 hợp phần: Quốc lộ 1 tăng cường mặt đường qua Bắc Giang dài 110km và cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn dài 64km.

Dự án được khởi động từ năm 2015, tuy nhiên, do chủ đầu tư yếu kém, dự án đã liên tục bị lùi tiến độ. Đến tháng 6-2017, chủ đầu tư mới là Tập đoàn Đèo Cả đã tiếp quản và hoàn thành dự án sau hơn 2 thi công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành thử nghiệm cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn