Giao thông

Vận hành thử lần cuối đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Hà Kim 12/03/2024 - 17:39

Ngày 12/3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MRB) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội kế hoạch vận hành đoạn trên cao thuộc Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.

MRB vừa thông tin kế hoạch vận hành đoạn trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa vào vận hành thương mại.

Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần, bắt đầu từ 11/3 kết thúc vào 26/4 tới. Các hoạt động kiểm tra gồm: Kiểm tra lịch chạy tàu; thử nghiệm các dịch vụ trong điều kiện vận hành danh định và hạn chế; xác minh tính đầy đủ và hiệu quả của các hướng dẫn vận hành và bảo trì...

van-hanh.png
Vận hành thử lần cuối đoạn trên cao tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội

Theo MRB, đến nay Ban đã chỉ đạo Tư vấn Systra và các Nhà thầu hoàn thành các công việc thi công lắp đặt, thử nghiệm và phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) trong đào tạo nhân sự vận hành, bảo trì sẵn sàng cho công tác vận hành thử đoạn trên cao.

Cụ thể, các công việc xây lắp và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành, tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu (TOC).

Được biết, việc đánh giá kết quả vận hành thử của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ do tư vấn Systra thực hiện dựa trên biểu mẫu đánh giá do tư vấn Systra lập. Biểu mẫu này sẽ bao gồm một bộ các tiêu chí về yếu tố kỹ thuật và yếu tố vận hành để đánh giá.

Một số kịch bản đặc thù về sơ tán hành khách, thoát hiểm trong điều kiện có cháy nổ, cấp cứu người bị thương sẽ được diễn tập trong các tuần cuối của tháng 4/2024 cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng như cảnh sát PCCC, cơ quan Y tế.

Ban và Tư vấn đang rà soát, lập chương trình chi tiết phối hợp và sẽ sớm có báo cáo UBND Thành phố để chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành thử lần cuối đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội