Van Gaal và Pellegrini "đá xéo" trước trận derby thành Manchester

Lan Trần| 19/03/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà cầm quân của Manchester United, Van Gaal và người đồng cấp bên đối thủ là HLV của Man City, Pellegrini “đá xéo” ngay trước thềm trận derby thành Manchester.

Chiêu trò khẩu chiến không còn xa lạ với bóng đá trước mỗi trận đấu quan trọng. Bóng đá Anh từng có một Mourinho của Chelsea ngoa ngôn và luôn công kích HLV Wenger của Arsenal.  Lần này, HLV Pellegrini của Man City đã khiến HLV Van Gaal chạnh lòng khi nói rằng: “Tôi hạnh phúc vì sẽ kết thúc ba năm cầm quân tại Man City, tôi hy vọng Van Gaal cũng như vậy tại M.U, nhưng sự so sánh này có vẻ không ổn, tôi nghĩ vậy”.

HLV Pellegrini sẽ kết thúc bản hợp đồng của mình với Man City vào mùa hè này và người thay thế là HLV Pep Guardiola. Ngược lại, HLV Van Gaal đang đứng trước nguy cơ phải ra đi trước thời hạn hợp đồng bởi thành tích bết bát của M.U. Quỷ đỏ vừa bị Liverpool đá bay khỏi Europa League và nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận: “Nếu để thua Man City trong trận derby, có thể mùa giải của M.U đã kết thúc”.

Van Gaal và Pellegrini

HLV Van Gaal xác định nếu thua trong trận derby, mùa giải của M.U kết thúc

M.U hiện đang ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với tổng điểm là 47, còn Man City ở vị trí thứ 4 khi đang có 51 điểm. Quỷ đỏ đang rất muốn kéo ngắn khoảng cách điểm số để leo trở lại top 4 nhằm kiếm suất dự Champions League mùa sau. Nhưng Man xanh cũng đang quyết tâm không cho M.U cơ hội bởi nếu để sảy chân, West Ham đang ở vị trí thứ 5 sẽ có cơ hội leo lên chiếm chỗ.

HLV Van Gaal đã lên tinh thần trước trận derby: “Khoảng cách hiện là 4 điểm và M.U phải giành chiến thắng nếu không muốn điểm số chênh lệch lớn hơn. Nếu thất bại, khoảng cách sẽ là 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 8 trận đấu và sẽ khó để khắc phục”.

Nhà cầm quân người Hà Lan vẫn muốn hoàn tất bản hợp đồng của mình với M.U có thời hạn đến năm 2017. Nhưng ban lãnh đạo của Qủy đỏ hiểu được sự tức giận của CĐV khi đội bóng bị Liverpool đánh bại.

Bất chấp tất cả, HLV Van Gaal vẫn tự tin nói rằng lộ trình của ông với M.U là 3 năm và năm nay Quỷ đỏ đang có kết quả tốt hơn mùa trước. Ông cũng gay gắt khi bị nói rằng sau trận đấu với Liverpool, M.U sẽ mất tinh thần và sẽ khó trong trận đấu với Man City: “Các trận đấu đều luôn khác nhau. Đối thủ khác, tính chất trận khác và trọng tài cũng khác”.

Van Gaal và Pellegrini

HLV Pellegrini nói Van Gaal có "kinh nghiệm" đón nhận chỉ trích từ CĐV

Với HLV Van Gaal, đơn giản là ông làm những việc mà ông cho là phải làm để theo đúng lộ trình đã vạch ra mà không cảm thấy bị áp lực. Nhưng điều này không được HLV Pellgrini đồng cảm. Nhà cầm quân của Man City nói: “Khi làm HLV của một đội bóng lớn, bạn phải nhận sự chỉ trích nếu đội bóng không giành chiến thắng. Van Gaal biết rõ điều đó vì ông ấy có “kinh nghiệm” với những tình huống kiểu này”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini, Man City lần đầu tiên vào đến tứ kết Champions League nên chắc chắn nhà cầm quân người Chile sẽ rời đi trong tư thế ngẩng cao đầu.

Man City bước vào trận derby với niềm vui từ Champions League, còn M.U vừa thất bại. Nhưng HLV Pellegrini không thấy đó là lợi thế cho Citizens: “Tôi không nghĩ có thể tận dụng điều đó. Tôi cũng không biết điều gì xảy ra với M.U, Van Gaal hay CĐV của họ. Tôi không có trách nhiệm phải biết. Tôi chỉ biết Man City phải thi đấu với một đội bóng mạnh, giàu truyền thống và đang quyêt tâm chiến thắng. Vì thế chúng tôi phải cẩn thận”.

Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 0-0. Lần này, trong trận lượt về diễn ra vào lúc 23h ngày 20/3, các CĐV của cả hai đang mong một kết quả khác và HLV Pellegrini nói rằng các CĐV xứng đáng nhận được những điều tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Gaal và Pellegrini "đá xéo" trước trận derby thành Manchester