Thể thao

Vận động viên giành huy chương Olympic lớn tuổi nhất của Mỹ

Hồng Anh 03/08/2024 - 22:42

Laura Kraut vừa trở thành vận động viên giành huy chương Olympic lớn tuổi nhất của Mỹ, truyền cảm hứng cho một thế hệ tại Thế vận hội Paris 2024.

Thế vận hội Olympic Paris 2024 thực sự là cuộc thi dành cho nhiều lứa tuổi. Từ vận động viên trượt ván 11 tuổi Zheng Haohao của Trung Quốc cho đến vận động viên cưỡi ngựa 65 tuổi người Tây Ban Nha Juan Antonio Jiménez, có rất nhiều thế hệ tiếp tục phá vỡ kỷ lục tại thủ đô nước Pháp. Và người làm nên lịch sử cho Đội tuyển Mỹ là Laura Kraut.

olympic-cuoi-ngua-vuot-rao.png
Laura Kraut tham gia Olympic 2024. (Ảnh: Olympic 2024)

Vận động viên cưỡi ngựa vượt rào 58 tuổi này đã giành huy chương bạc cùng với các đồng đội Karl Cook và McLain Ward vào ngày 2 tháng 8 và trở thành vận động viên Mỹ lớn tuổi nhất giành huy chương tại Thế vận hội Olympic.

Kraut hiện có 3 huy chương Olympic và lần đầu tiên lên bục vinh quang tại Bắc Kinh 2008 với tư cách là thành viên của đội tuyển Mỹ giành huy chương vàng. Huy chương Olympic thứ hai của cô là huy chương bạc tại Tokyo 2020.

Sự nghiệp của vận động viên cưỡi ngựa vượt rào sinh ra ở Florida bắt đầu từ năm 3 tuổi, khi cô học cưỡi ngựa lần đầu tiên. Tuổi thơ của Kraut gắn liền với việc học cưỡi ngựa cùng chị gái Mary, và hai chị em vẫn làm việc cùng nhau cho đến hiện tại.

Với hơn 100 chiến thắng tại Grand Prix và nhiều lần tham dự Nations Cup, Paris 2024 đánh dấu kỳ Thế vận hội Olympic thứ năm của Kraut và là kỳ thứ hai cô cưỡi Baloutinue - chú ngựa mà cô đã cùng giành huy chương bạc tại Tokyo.

Lần đầu tiên vận động viên 58 tuổi này tham dự Thế vận hội là tại Barcelona năm 1992 khi cô được chọn vào đội dự bị của Đội tuyển Mỹ. “Khi đó, tôi thậm chí chưa bao giờ rời khỏi đất nước”, cô tiết lộ gần đây. “Tôi phải xin hộ chiếu để đến Thế vận hội”.

olympic-cuoi-ngua-vuot-rao2.png
Laura Kraut cùng đội tuyển môn cưỡi ngựa vượt rào của Mỹ.
olympic-cuoi-ngua-my(1).png
olympic-cuoi-ngua-vuot-rao3.png

Kraut đã giành huy chương vàng cùng Cedric tại Bắc Kinh 2008, nhưng vì địa điểm tổ chức môn cưỡi ngựa là ở Hồng Kông nên cô ở cách Làng Olympic hơn 1.200 dặm.

Kraut đến Paris 2024 với rất nhiều kinh nghiệm tại Olympic và biết cần phải làm gì để giành huy chương tại đây.

“Tôi nghĩ rằng trong mọi môn thể thao đều có rất nhiều người thực sự muốn có một suất trong đội tuyển Olympic, nhưng có những người thực sự không chỉ muốn có suất tham dự mà còn muốn giành chiến thắng khi họ đến đó".

Bên cạnh việc truyền cảm hứng cho thế hệ người chiến thắng hiện tại, Kraut đang hướng tới tương lai với những người có thể giúp tiếp tục di sản của Đội tuyển Mỹ.

"Điều quan trọng là tất cả chúng ta phải tập trung vào đỉnh cao của Thế vận hội Olympic và tập trung vào việc đưa những tay đua trẻ lên đến đẳng cấp đó, để họ có thể tiếp bước tôi và những người khác khi chúng tôi già đi", cô giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên giành huy chương Olympic lớn tuổi nhất của Mỹ