Tin địa phương

Vận động hàng chục tỷ đồng ủng hộ xóa nhà tạm

Thanh Phương 15/04/2024 - 22:04

Chỉ trong vài giờ kêu gọi quyên góp, ủng hộ Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong năm 2024-2025, các đơn vị đã nhận được khoảng 38 tỷ đồng.

Chiều 15/4, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

phatdong(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tham gia ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, chính sách.

Với nhiều cách làm khoa học, hiệu quả, đồng thuận từ phía nhân dân, cộng đồng, chỉ trong 2 năm, cơ bản các hộ đồng bào sinh sống trên sông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được cấp đất ở và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Đến nay, các địa phương có đồng bào sinh sống trên sông đã quy hoạch, đầu tư hạ tầng, bố trí cấp đất ở và hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 183 hộ với tổng kinh phí khoảng 71 tỷ đồng; trong đó, đầu tư xây dựng hạ tầng gần 19 tỷ đồng, hỗ trợ làm nhà hơn 52 tỷ đồng.

songnuoc-.jpg
Người dân chài được lên bờ ổn định đời sống.

Để giúp các hộ dân chài vừa tái định cư sớm ổn định cuộc sống, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đảm bảo an sinh xã hội, như bố trí đất sản xuất; phối hợp với các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động trong độ tuổi; đảm bảo các chính sách về bảo hiểm y tế; quan tâm, hỗ trợ việc học cho các em trong độ tuổi đến trường...

nhatam.jpg
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, chính sách tới năm 2025.

Tại hội nghị này, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dự tại điểm cầu Tỉnh ủy và các điểm cầu trong tỉnh đã hưởng ứng quyên góp, ủng hộ Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong hai năm 2024-2025.

Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến ngày 30/9/2025, toàn tỉnh có ít nhất 5.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.

bthung.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát động ủng hộ xây dựng nhà cho hộ nghèo, chính sách.

Để hoàn thành mục tiêu lớn lao đó, kịp thời hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, giúp người dân có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Thanh Hóa trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng thơm thảo của mình, chung tay, góp sức, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu cuộc vận động.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, bên cạnh việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Thanh Hóa luôn đoàn kết, đặc biệt quan tâm huy động tối đa mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ phát triển sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, giúp cho người nghèo, người còn hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống.

Trong đó, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở là một trong những việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trở thành phong trào sâu rộng, giúp người nghèo, người còn khó khăn về nhà ở “an cư lạc nghiệp”, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ năm 2015 đến nay, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng toàn tỉnh đã bố trí, vận động được hơn 360 tỷ đồng để hỗ trợ, xây dựng mới trên 8.000 căn nhà; cải tạo, sửa chữa gần 800 căn nhà cho người nghèo, người có công, các đối tượng chính sách.

Các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, người yếu thế, được nhân dân và xã hội đồng tình, đánh giá cao. Hàng nghìn ngôi nhà tình nghĩa, nhà "Đại đoàn kết", "Mái ấm công đoàn", "Mái ấm tình thương", nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh”, nhà “Khăn quàng đỏ”... được xây dựng, đã và đang mang đến hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân khắp các vùng miền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động hàng chục tỷ đồng ủng hộ xóa nhà tạm