Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay

Minh Anh| 11/05/2020 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thể hình vượt trội, thông minh và tài năng của mình Virgil Van Dijk đã được nhiều huyền thoại bóng đá, huấn luyện viên đánh giá là một trung vệ hay nhất thế giới hiện nay. Trung vệ người Hà Lan có đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh ở Liverpool.

Bắt đầu gia nhập Liverpool từ tháng 12/2017 với mức giá 75 triệu bảng, cầu thủ người Hà Lan nhanh chóng cho thấy tải năng của mình và dần có một vị trí không thể thay thế tại đây. Trong nửa mùa giải đầu tiên, anh giúp Liverpool lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay

Van Dijk chứng minh anh xứng đáng với mức giá 75 triệu bảng khi gia nhập Liverpool vào năm 2017. Ảnh: Getty.

Mùa giải 2018/19, Van Dijk tiếp tục là trụ cột không thể thay thế ở Liverpool. Anh cùng "Lữ đoàn đỏ" chinh phục hàng loạt danh hiệu như Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Trên phương diện cá nhân, anh giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA và Quả bóng bạc trong năm 2019.

Van Dijk cùng Liverpool tỏ ra không có đối thủ ở Premier League mùa giải hiện tại. Họ bỏ cách đội xếp thứ 2 là Man City tới 25 điểm và chỉ còn cách chức vô địch 2 chiến thắng. Vị trí trung vệ thường rất ít khi được để ý và có đủ sức mạnh để cạnh tranh các danh hiệu với những người chơi ở tiền đạo.

Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay

Van Dijk góp công lớn vào những chiến công của Liverpool.

Với sự xuất sắc của mình, Van Dijk đã giành được Quả bóng bạc vào năm 2019. Huyền thoại Franco Baresi đánh giá rất cao tài năng của Virgil Van Dijk, ông cho rằng trung vệ người Hà Lan có đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh ở Liverpool.

"Tôi nghĩ cách để đánh giá một trung vệ cũng thay đổi. Các CĐV nên tôn trọng những đóng góp của các trung vệ. Lúc này, chỉ có một người đủ xuất sắc, đó là Van Dijk. Cậu ấy đủ chuyên môn, cá tính và sức mạnh để làm thủ lĩnh một đội bóng mạnh như Liverpool".

Các nhà chuyên gia về bóng đá cũng cho rằng, không phải tự nhiên mà Van Dijk lại có được thành công như vậy. Đầu tiên là những yếu tố về ngoại hình. Virgil van Dijk sở hữu một cơ thể "đồ sộ", mạnh mẽ và đôi chân dài.

Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay

Van Dijk là trung vệ hoàn hảo, với sự tổng hòa giữa óc phán đoán thông minh cùng nền tảng thể chất phi thường. Ảnh: AFP.

Tiền đạo Sergio Aguero từng cho biết "Van Dijk chơi bóng bằng cả cơ thể và rất mạnh trong các tình huống đối mặt. Có cảm giác Van Dijk có thể vươn tới bất kỳ đâu cậu ấy muốn. Hai bước chạy của cậu ấy bằng tôi chạy 50 bước liền". Sức mạnh thể chất vượt trội giúp Van Dijk dễ dàng kiềm tỏa những tiền đạo hàng đầu thế giới. 

Tuy nhiên với một trung vệ thì sức khỏe chưa thể chứng minh được gì. Điều đã giúp trung vệ người Hà Lan có được vị trí như ngày hôm nay chính là óc phán đoán, sự thông minh trong những tình huống phòng ngự.

"Điều tôi thích nhất là việc cậu ấy rất thông minh. Cậu ấy không quá hùng hổ khi kèm người mà rất cẩn trọng và điềm tĩnh. Điều này mang lại nhiều khó khăn cho các tiền đạo. Tôi là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, thích rê dắt và cần các hậu vệ ập vào. Tuy nhiên, nếu giữ được vị trí và chờ đợi, anh ấy sẽ có sự hỗ trợ của các hậu vệ khác. Van Dijk làm rất tốt điều này", Aguero phân tích.

Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay

Huyền thoại Franco Baresi đánh giá trung vệ người Hà Lan có đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh ở Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Dijk trung vệ hay nhất thế giới hiện nay