Vẫn còn 18 học viên cai nghiện bỏ trốn chưa bắt lại được

Gia Anh| 12/08/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến ngày 12/8, vẫn còn 18 trong tổng số 300 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm cai nghiện bắt buộc tỉnh Tiền Giang chưa bắt lại được.

Theo ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi sự việc 300 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm cai nghiện bắt buộc trực thuộc Sở xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc phong tỏa, chặn bắt và vận động được 282 đối tượng quay lại, hiện vẫn còn 18 đối tượng chưa được tìm thấy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục thông báo cho địa phương, các gia đình có học viên bỏ trốn, kết hợp với tuyên truyền, vận động các đối tượng quay trở lại. 

Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cũng phát đi thông báo cho người dân nếu phát hiện học viên đang bỏ trốn thì báo ngay cho công an địa phương.

Về tình hình sức khỏe của cán bộ bị hành hung, hiện nay đã ổn định hơn, chỉ còn bị choáng nên vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Vẫn còn 18 học viên cai nghiện bỏ trốn chưa bắt lại được

Hình ảnh học viên cai nghiện tràn ra đường "diễu hành" trên Quốc lộ gây ách tắc giao thông. Ảnh: NLĐ

Như đã đưa tin trước đó, vào sáng sớm 11/8, do mâu thuẫn với cán bộ trong việc phát cơm sáng sớm hơn 10 phút, một số học viên tại Trung tâm cai nghiện bắt buộc tỉnh Tiền Giang đã lao vào hành hung cán bộ khiến người này bị gãy răng.

Sau đó, 300 học viên quá khích đã đập phá rồi cùng nhau bỏ trốn khỏi Trung tâm và mang theo gạch, đá, gậy gộc... "diễu hành" trên Quốc lộ khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, chặn bắt các đối tượng đưa về lại Trung tâm.

Được biết, Trung tâm cai nghiện này có khoảng 650 học viên đang được cai nghiện và dạy nghề để tái hòa nhập cộng đồng. Trung tâm được đầu tư xây dựng khá khang trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn 18 học viên cai nghiện bỏ trốn chưa bắt lại được