Tòa tuyên án

Vận chuyển hơn 40kg ma túy, hai đối tượng lãnh án tử

Phong Vân 15/09/2023 - 17:00

Ngày 15/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hảo (SN 1986, ngụ Bình Phước) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tổng hợp Hảo phải chịu mức án tử hình; Cao Kim Phượng (SN 1991, ngụ TP.HCM) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”; đồng thời phạt bổ sung Hảo 50 triệu đồng, Phượng 30 triệu đồng.

Theo cáo trạng, 17 giờ ngày 23/8/2020, tại trước nhà số 8 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Văn Hảo điều khiển xe ô tô, dừng lại, tiếp xúc với Cao Kim Phượng điều khiển xe máy.

Khi Hảo mở cửa xe ô tô ôm 1 thùng giấy đặt lên yên xe của Phượng thì lực lượng Công an kiểm tra, bắt quả tang Hảo và Phượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Vật chứng thu giữ trong thùng giấy gồm 5,1kg MDMA; hơn 7 kg loại Heroin; 20 gói nilon màu vàng, hơn 20kg loại Methamphetamine; 9,9 kg Ketamine.

Cơ quan CSĐT Công an quân Tân Bình tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Hảo thu giữ 0,2 gam Methamphetamine; 0,3 gam Ketamine.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Văn Hảo là đối tượng sử dụng ma túy và chạy grabcar. Khoảng tháng 4/2020, Hảo quen biết tên Anh (không rõ lai lịch) do sử dụng chung ma túy.

Anh nhờ Hảo vận chuyển hàng cấm cho Anh thì Hảo đồng ý. Anh hướng dẫn Hảo cài đặt và sử dung ứng dụng mạng xã hội Telegram để liên lạc với Anh.

Khi người của Anh liên lạc với Hảo thì dùng mật danh, người của Anh xưng "tôi số 1" thì Hào phải xưng “tôi số 2” để nhận ra nhau. Hảo đã vận chuyển hàng cấm cho Anh được 5 lần.

ab(1).jpg
Bị Hảo và Phượng tại phiên tòa.

Lần đầu vào khoảng cuối tháng 7/2020, Hảo nhận hàng tại tầng hầm siêu thị Big C đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chở đến giao cho Cao Kim Phượng, được Anh trả công 5 triệu đồng.

Các lần 2, 3, 4, không xác định được thời gian, Hảo nhận hàng ở chợ đầu mối Hóc Môn rồi giao cho những người không rõ lai lịch ở khu vực quận Tân Phú nhưng chưa nhận tiền công.

Đến lần cuối ngày 22/8/2020, Hảo gọi cho Anh hỏi tiền công các lần trước thì Anh nói sẽ có người chuyển tiền cho Hảo và ngày mai tiếp tục vận chuyển hàng cấm.

Trưa ngày 23/8/2020, Hảo nhận được số tiền vào tài khoản là 60 triệu đồng nhưng không rõ ai chuyển. Anh liên lạc nói cho Hảo biết sẽ trả công 6 triệu đồng/lần, số tiền Anh chuyển còn dư sẽ tính cho những lần tiếp theo.

Sau đó, có một người gọi cho Hảo, người này nói Hảo đến chợ đầu mối Hóc Môn nhận hàng.

Đến nơi, người này nói Hảo uống nước, đậu xe trước chung cư gần đó nhưng không được khóa cửa xe. Một lúc sau người này thông báo đã bỏ hàng lên xe.

Hảo điều khiển xe ô tô có thùng hàng bên trong đi về hướng quận Tân Bình và gọi cho Anh nói đã nhận hàng. Anh nhắn số điện thoại của Phượng cho Hảo, Hảo liên lạc với Phượng hẹn giao thùng hàng. Khi Hảo vừa bê thùng hàng đặt lên yên xe máy của Phượng thì bị bắt quả tang.

Đối với số ma túy bị thu giữ khi khám xét, Hảo mua của một người đàn ông tại khu vực cầu Tham Lương, quận Tân Bình cất giấu để sử dụng nhưng chưa kịp sử dụng thì bị phát hiện, thu giữ.

Đối với Cao Kim Phượng, tháng 02/2020, sau khi chấp hành án phạt tù về địa phương, Phượng gặp lại đối tượng Dũng (không rõ lai lịch) đã quen trước đó.

Đến đầu tháng 8/2020, Dũng liên lạc Phượng nói vận chuyển hàng giúp Dũng để nhận tiền công thì Phượng đồng ý. Phượng đã giúp Dũng vận chuyển hàng 2 lần.

Đến 16 giờ 00 ngày 23/8/2020, khi Phượng đang ở chợ Phạm Văn Hai thì Dũng gọi điện nói chút có Hảo gọi điện thoại ra nhận hàng là ma túy.

Sau đó, Hảo gọi điện cho Phượng đến trước số 08 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình để nhận ma túy.

Khi đến nơi, Phượng gặp Hảo bước xuống mở cửa sau xe ô tô và ôm thùng ma túy đặt lên yên xe của Phượng thì bị Công an bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển hơn 40kg ma túy, hai đối tượng lãnh án tử