Tòa tuyên án

Vận chuyển gần 2kg ma túy, lĩnh án tử hình

Văn Hà 25/04/2023 - 20:47

Ngày 25/4, TAND tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Vinh (SN 1992) và Trần Long Vũ (SN 2003, cùng trú tại TP. Kon Tum) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tháng 12/2021, Vinh đã nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch. Cụ thể, Vinh phải đem 880 triệu đồng đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) để đổi 2kg ma túy và đem về thành phố Kon Tum giao và nhận lại 980 triệu đồng.

Tuy nhiên do mới quen, chưa tin tưởng nên người thuê không đưa tiền để Vinh mua ma túy. Đến khoảng 16 giờ ngày 23/12/2021, Vinh rủ Vũ đến lô cao su gần cầu Đăk Mốt (huyện Ngọc Hồi) để giao dịch ma túy với một người đàn ông không rõ lai lịch.

an-tu-ma-tuy.jpg
Các bị cáo tại tòa

Trong số tiền Vinh đưa chỉ có 900 ngàn đồng là tiền thật, còn lại là tiền giả. Sau khi nhận được 2kg ma túy, Vũ điều khiển xe chở Vinh quay về thành phố Kon Tum.

Đến khoảng 20 giờ 15 phút cùng ngày, khi đi đến phường Ngô Mây (TP. Kon Tum), Vinh và Vũ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Khám xét trên người Vinh, cơ quan phát hiện ngoài 2kg ma túy loại Methaphetamine còn có một khẩu súng và 5 viên đạn.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Vinh mua gần 2kg ma túy nhằm mục đích vận chuyển để lấy tiền công là 100 triệu đồng, nhưng chưa nhận tiền công. Còn bị cáo Vũ biết rõ việc Vinh đi mua ma túy để vận chuyển nhưng vẫn nhận chở Vinh để nhận 2 triệu đồng tiền công từ Vinh. Cả hai đã phạm tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Đối với hành vi dùng tiền âm phủ để mua ma túy của bị cáo Vinh, qua lời khai duy nhất của Vinh, hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định hành vi lừa đảo nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra xử lý sau.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Ngọc Vinh mức án tử hình và Trần Long Vũ 20 năm tù cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển gần 2kg ma túy, lĩnh án tử hình