Giao thông

Vai trò của sinh viên trong việc đảm bảo trật tự An toàn giao thông năm 2024

Khánh Ngọc 28/09/2024 - 15:08

Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ và Đại học Nam Cần Thơ vừa tổ chức hội thảo tuyên truyền an toàn giao thông cho sinh viên của trường năm 2024 với chuyên đề “Vai trò sinh viên với việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới”.

Buổi tuyên truyền nhằm kịp thời cung cấp thông tin về ATGT, trang bị kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho sinh viên, cũng như thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố nói chung và nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho sinh viên nói riêng.

2.jpg
Ông Lê Tuấn Khải, Báo cáo viên chuyên đề của Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ chia sẽ tại buổi tuyên truyền

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là giúp sinh viên hiểu rõ hơn về luật giao thông và tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định.

Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

1.jpg
Các em sinh viên trả lời một số câu hỏi liên quan về an toàn giao thông và một số điểm lưu ý khi tham gia giao thông

Chia sẻ tại buổi tuyên truyền, ông Lê Tuấn Khải, báo cáo viên chuyên đề của Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cho biết, tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…

Đồng thời, các lỗi vi phạm pháp luật giao thông thường mà sinh viên thường mắc phải, đặc biệt là các trường hợp sinh viên vi phạm nồng độ cồn; điều khiển phương tiện giao thông vượt quá tốc độ luật cho phép; sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe; chấp hành quy định về độ tuổi, điều kiện điều khiển xe; không đi vào "điểm mù" của xe ô tô; đi sai phần đường, làn đường.

3.jpg
Quang cảnh tại buổi tuyên truyền

Việc đẩy mạnh công tác tuyên tuyền an toàn giao thông cho các em học sinh, sinh viên nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, đồng thời nêu cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh các cấp học.

Thông qua hội thảo chuyên đề lần này, Ban An toàn giao thông thành phố mong muốn lắng nghe nhiều hơn từ phía các em sinh viên. Đồng thời, quan điểm của các em trong những tình huống tai nạn giao thông.

Từ đó, đưa ra được những nhận định đánh giá khách quan và định hướng cho công tác tuyên truyền an toàn giao thông trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của sinh viên trong việc đảm bảo trật tự An toàn giao thông năm 2024