Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga có giá bao nhiêu?

Bạch Dương| 13/08/2020 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 11/8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới chống COVID-19 có tên Sputnik V. Vậy giá của loại vaccine này là bao nhiêu?

Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga có giá bao nhiêu?

Giá xuất khẩu 2 liều vaccine Sputnik V ít nhất là 10 USD

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossya 24 của Nga tối 12/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty R-Pharm Alexey Repik cho biết giá xuất khẩu vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Nga ít nhất là 10USD cho 2 liều.

Theo ông Repik, ít nhất lô hàng đầu tiên rất có thể giá sẽ khá đắt; song khi số lượng sản xuất vaccine đạt quy mô công nghiệp đủ lớn thì giá thành chắc chắn sẽ giảm/

Vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới của Nga do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Gamaley (SIC) và Viện Nghiên cứu Trung ương 27 (TsNII) thuộc Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển.

Vaccine này được đặt tên là Sputnik V, dưới dạng dung dịch tiêm. Lô vaccine đầu tiên sẽ được sử dụng trong vòng 2 tuần và việc đưa vào sản xuất hàng loạt sẽ sớm bắt đầu.

Mới đây, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và bang Parana của Brazil đã đồng ý hợp tác sản xuất và phân phối vaccine Sputnik V. Giám đốc điều hành RDIF Kirill Dmitriev và Thống đốc bang Parana Carlos Massa Ratinho Junior đã tham gia buổi lễ trực tuyến ký kết thỏa thuận tương ứng.

Theo thỏa thuận chiến lược đã được ký kết về hợp tác giữa hai bên, RDIF cùng với các doanh nghiệp dược phẩm ở bang Parana sẽ tổ chức sản xuất vaccine Sputnik V và phân phối tại Brazil và các nước châu Mỹ Latinh khác.

Trong thời gian tới, Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật mang tên N.F. Gamaley sẵn sàng cung cấp cho Viện Công nghệ của Bang Parana (Tecpar) kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine và các quy trình công nghệ để sản xuất loại vaccine này.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Nga cho biết, Phó Thủ tướng kiêm Đại diện toàn quyền của Tổng thống LB Nga ở Khu liên bang Viễn Đông, ông Yuri Trutnev đã xét nghiệp dương tính với COVID-19.

Văn phòng của ông Trutney cho biết Phó Thủ tướng Nga sẽ xét nghiệm lần 2 trong thời gian tới. Lịch trình các chuyến công tác của Phó Thủ tướng sẽ được điều chỉnh sau khi có kết quả xét nghiệm. Nếu tiếp tục dương tính, ông Trutnev sẽ chuyển sang làm việc từ xa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga có giá bao nhiêu?