Vắc xin Covid-19 có thể chỉ hiệu quả một phần, các biện pháp y tế công cộng vẫn rất cần thiết

Trâm Anh (theo Reuters)| 08/08/2020 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một loại vắc-xin Covid-19 được phê duyệt có thể chỉ đạt hiệu quả 50-60%, có nghĩa là các biện pháp y tế công cộng vẫn sẽ cần thiết để kiểm soát đại dịch, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, cho biết.

Vắc xin Covid-19 có thể chỉ hiệu quả một phần, các biện pháp y tế công cộng vẫn rất cần thiết

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Các bệnh Truyền nhiễm cho rằng các biện pháp y tế công cộng vẫn cần thiết khi có vắc-xin.

“Chúng tôi vẫn chưa biết hiệu quả có thể là gì. Chúng tôi không biết liệu nó sẽ là 50% hay 60%. Tôi hy vọng tỷ lệ này là 75% trở lên” – Tiến sĩ Fauci nói trong một hội thảo trên web do Đại học Brown tổ chức. “Khả năng nó có hiệu quả đến 98% là không lớn, có nghĩa là bạn không bao giờ được từ bỏ cách các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Loại virus corona chủng mới đã lây nhiễm cho gần 5 triệu người ở Hoa Kỳ và giết chết hơn 160.000 người. Những biện pháp đã được áp dụng để ngăn chặn virus lây lan đã khiến nền kinh tế rơi vào cuộc đại suy thoái tồi tệ nhất trong 100 năm qua.

Khi tình trạng nhiễm virus gia tăng trên khắp đất nước sau khi các bang bắt đầu mở cửa, các chuyên gia y tế công cộng, bao gồm cả Tiến sĩ Fauci, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp mà mỗi người Mỹ cần thực hiện, bao gồm giãn cách xã hội, rửa tay và đeo khẩu trang.

Tiến sĩ Fauci cho biết hôm rằng các nghiên cứu về vắc xin Covid-19 của Moderna có thể sẽ hoàn thiện vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay và dự kiến ​​sẽ có hàng chục triệu liều vắc xin Covid-19 vào đầu năm 2021 và một tỷ liều vào cuối năm.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra một dự báo lạc quan hơn, rằng nước này có thể có vắc-xin Covid-19 trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin Covid-19 có thể chỉ hiệu quả một phần, các biện pháp y tế công cộng vẫn rất cần thiết