V.League tạm hoãn: Lại cậy nhờ tài “liệu cơm gắp mắm” của thầy Park

Thụy Anh| 09/07/2021 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V.League lại thêm một phen tạm hoãn vô thời hạn vì dịch bệnh, và điều này cũng khiến cho những kế hoạch của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam sẽ phải xoay chuyển ít nhiều.

Khi V.League còn phải chờ ngày trở lại

Mới đây vào ngày 8/7, VPF đã chính thức gửi thông báo tới tất cả các CLB tại V.League và giải hạng Nhất về việc tạm dừng kế hoạch trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021. Lý do được đưa ra là bởi những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Trước đó, V.League cũng đã được nhóm họp và đề xuất sẽ trở lại vào cuối tháng 7 và thi đấu theo hình thức tập trung tại cụm sân đấu phía Bắc.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên mà những giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam phải tạm dừng vì vấn đề dịch bệnh. Cách đây ít lâu, VPF cũng đã buộc phải đưa thông báo về việc tạm hoãn các vòng đấu và rồi sau đó là tạm dừng chờ thông báo sau khi vòng đấu thứ 12 khép lại hồi tháng 5 vừa qua.

hagl-jpeg-1619624369-161962438-8.png
V.League tạm hoãn vô thời hạn vì dịch bệnh

Đây là việc gần như là bất khả kháng bởi lẽ tình hình dịch bệnh vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều đó khiến cho mùa giải 2021 của bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể xác định được chính xác khoảng thời gian sẽ trở lại và kết thúc.

Tuy vậy, quyết định này của ban tổ chức giải cũng nhận được những sự đồng thuận của các đội bóng và NHM khi mà những vấn đề liên quan đến sự an toàn và của các cầu thủ và cổ động viên vẫn là yếu tố được đưa lên hàng đầu.

Nỗi lo của thầy Park

Khi những thông tin xung quanh việc V.League có thể nhen nhóm để trở lại vào cuối tháng 7 tới đây, NHM và nhất là HLV Park Hang Seo đã khấp khởi mừng thầm. Với NHM, việc bóng đá nội trở lại sau khoảng thời gian dài “đói” các trận đấu là một tín hiệu đáng mừng. Còn với thầy Park, ông có thể tận dụng quãng trận này của V.League để tuyển quân, tìm kiếm nhân tố mới cũng như xem giò các cầu thủ chuẩn bị cho các giải đấu tất bật diễn ra vào cuối năm.

Bởi thế cho nên khi V.League 2021 thêm một lần tạm hoãn, ông thầy người Hàn Quốc lại có thêm lý do để lo lắng khi thời gian chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới là không nhiều.

Cũng phải thừa nhận rằng, việc các cơ quan quản lý của bóng đá Việt Nam lên kế hoạch cho V.League 2021 tiếp tục trở lại vào giai đoạn cuối tháng 7, đá tập trung và kết thúc vào ngày 22/8 là những toan tính dựa trên kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam cho vòng loại 3 World Cup 2022 và cả các giải đấu khác, bao gồm cả của lứa U22.

thay-park-lai-cau-voi-cac-thu-mon-o-u23-viet-nam-9.jpg
Thầy Park đang rất lo lắng vì vô vàn vấn đề phát sinh

Do đó khi V.League lùi lại cũng là lúc mối lo về việc giải đấu quốc nội có thể bị trùng lịch với ĐT Việt Nam hay thậm chí là cả U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới hiện hữu.

Không riêng gì khả năng chồng chéo lịch thi đấu, việc V.League vẫn phải “nằm yên ắng” chờ dịch đi qua cũng khiến ông Park khó khăn trong việc chọn lựa thêm nhân sự cho ĐT Việt Nam, đồng thời hội quân và uốn nắn lứa U22 trước thềm vòng loại phía trước.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào tuần thứ 3 của tháng 8 trước khi ra sân gặp Ả rập Xê út đầu tháng 9 tại Vòng loại 3 World Cup. Trong khoảng thời gian từ nay đến lúc đó, các cầu thủ gần như sẽ chỉ tập luyện chay mà không được thực chiến ra sân bất kỳ trận nào (nếu V.League vẫn tạm hoãn vô thời hạn như hiện tại). Điều này có thể đặt ra vấn đề về việc các cầu thủ có thể giữ được thể lực, phong độ lẫn cảm giác bóng đủ tốt hay không.

Đây là vấn đề đáng để thầy Park phải lưu tâm nhất bởi lẽ những thành công ở vòng loại 2 World Cup vừa qua của Binh đoàn Rồng Vàng nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ V.League. Thực tế, thời điểm trước khi các cầu thủ lên đường hội quân sang UAE, V.League vẫn được diễn ra đều đặn, bảo đảm cho các cầu thủ có thể ra sân để duy trì phong độ, thể lực. Đó là những điều mà Malaysia, Thái Lan hay Malaysia không thể có được.

bna_anh_2869762_972021.jpg
Lại cậy nhờ thầy Park giải cơn đau đầu

Bởi thế cho nên khi thông tin V.League 2021 tiếp tục tạm hoãn, rất nhiều ánh nhìn lo lắng đã hướng về phía HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam, nhất là khi giai đoạn trước mắt thực sự là cực kì khó khăn, đặc biệt ở vòng loại 3 World Cup, nơi góp mặt của 12 đội mạnh nhất Á châu hiện thời.

Thế nhưng khi những lo lắng bủa vây, NHM bóng đá Việt Nam lại cậy nhờ và đặt niềm tin vào ông thầy người Hàn Quốc có thể “liệu cơm gắp mắm” và biến nguy thành an trong thời điểm đầy rẫy cam go phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V.League tạm hoãn: Lại cậy nhờ tài “liệu cơm gắp mắm” của thầy Park