Xã hội

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội kịp thời hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

PV 30/08/2024 19:02

Trong chuyến công tác tại Cao Bằng, chiều 30/8, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã làm việc với tỉnh Cao Bằng về thực hiện chính sách, pháp luật về chi ngân sách địa phương cho giáo dục, đào tạo và dạy nghề, văn hóa thông tin. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh - Trưởng đoàn khảo sát chủ trì cuộc làm việc.

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, số thu ngân sách hàng năm thấp. Đây cũng là tỉnh chỉ có duy nhất loại hình giao thông là đường bộ; hàng năm chịu ảnh hưởng của nhiều đợt thiên tai, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cuộc sống người dân.

tuan-vinh-a7-1725020537159.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh mong muốn Cao Bằng tiếp tục rà soát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa, giáo dục - đào tạo để xác định các trọng tâm ưu tiên đầu tư trong giai đoạn tới
z5783594483346_a2db9b747aa6298dad3a80a92fe7324e.jpg
Cao Bằng kiến nghị Quốc hội chỉ đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành quan tâm hơn nữa đến các tỉnh miền núi chưa tự cân đối được ngân sách nhà nước như Cao Bằng; phân bổ thêm kinh phí cho các tỉnh khó khăn về nguồn lực để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Đợt mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 22 – 25/8 đã khiến huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại nặng nề với 118 nhà bị ngập úng, trên 260ha hoa màu bị ảnh hưởng. Trong đó, ảnh hưởng nặng nề nhất là xã Quang Vinh, nước lũ dâng nhanh khiến cả xã bị cô lập, 60 ngôi nhà, 3 trường học, trạm y tế của 6/8 xóm bị ngập; hơn 100ha hoa màu cùng nhiều tài sản của người dân, gia súc, gia cầm, lương thực bị nước lũ cuốn trôi, nhấn chìm, hư hỏng…

Ngay sau khi mưa lũ, huyện Trùng Khánh đã huy động tối đa lực lượng như công an, quân đội để hỗ trợ người dân cũng như tiếp tế lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân; lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai dọn dẹp vệ sinh trường lớp, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, thiết bị y tế… tại các khu vực nước đã rút.

2(6).jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh trao biển tượng trưng cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh

5 tấn gạo được trao tặng nhằm góp phần hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt tại huyện Trùng Khánh sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Xuân Ánh cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đối với người dân bị thiên tai, lũ lụt huyện Trùng Khánh; cho biết sẽ phân bổ số gạo trên đến đúng đối tượng và kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội kịp thời hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng