Chính trị

Ủy ban Thường vụ Quốc hội trao quyết định phê chuẩn, bổ nhiệm cán bộ

Xuân Lan 28/03/2024 - 07:57

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ cho 3 đồng chí thuộc: Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban Tư pháp và Ban Dân nguyện.

Tại buổi lễ diễn ra chiều 27/3, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XV đối với đồng chí Trịnh Xuân An;

Nghị quyết phê chuẩn Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XV đối với đồng chí Cao Mạnh Linh;

Nghị quyết bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với đồng chí Trần Thị Nhị Hà.

z5291530799917_61434e3a7dfec7ce3cf953fe67ffa5c1.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Nghị quyết cho các đồng chí được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn, bổ nhiệm.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao các Nghị quyết và chúc mừng Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban Tư pháp và Ban Dân nguyện; chúc mừng 3 đồng chí Trần Thị Nhị Hà, Trịnh Xuân An, Cao Mạnh Linh được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao trọng trách mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, Ba đồng chí được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn, bổ nhiệm là xứng đáng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, cống hiến trong thời gian vừa qua. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm rất lớn của các đồng chí, làm gì để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng đoàn.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, các đồng chí được phê chuẩn, bổ nhiệm lần này đều là những đồng chí được có năng lực, đào tạo cơ bản đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, qua nhiều cương vị công tác. Đồng thời đều là đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên, nhưng đã tích cực trong hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò người đại biểu nhân dân. Trong quá trình công tác, 3 đồng chí đã luôn nỗ lực cố gắng, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tinh thần trách nhiệm cao, sát sao trong công việc, được các cơ quan nơi công tác đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên môn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý, giai đoạn này, Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban Tư pháp, Ban Dân nguyện đang gánh vác nhiều nhiệm vụ quan trọng, khó, cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ như thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng trên cương vị mới, 3 đồng chí sẽ cùng với các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các đồng chí tiếp tục giữ vững phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức nghiệp vụ và chủ động nghiên cứu, vận dụng và tham mưu kịp thời, chính xác, đầy đủ các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Tiếp tục phát huy sở trường, năng lực, kinh nghiệm công tác, vận dụng đổi mới sáng tạo hơn nữa trong tham mưu phục vụ hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội trao quyết định phê chuẩn, bổ nhiệm cán bộ