Xã hội

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trao tặng nhà tình nghĩa, quà cho người nghèo Cao Bằng

Nguyễn Liên 31/12/2023 - 23:31

Ngày 31/12, đoàn công tác do ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng) đến làm việc và trao tặng nhà tình nghĩa, gạo, quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

2-cb.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Anh và đoàn công tác trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho UBND Thành phố Cao Bằng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao công tác giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Mong muốn, Thành phố và các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, từng bước giúp bà con ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho UBND Thành phố, trao 5 tấn gạo cho người nghèo tại các huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Trùng Khánh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Bí thư Thành ủy Lê Hải Hòa phát biểu tại buổi làm việc khẳng định, sự hỗ trợ của các ban, ngành Trung ương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác hỗ trợ nghười nghèo tại tỉnh vùng cao còn nhiều khó khăn như Cao Bằng.

Với những hướng dẫn thiết thực từ đoàn công tác, Thành phố và các huyện sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đạt được kết quả cao nhất trong việc hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo từ các nguồn lực ủng hộ, sớm giúp các hộ nghèo có nhà ở khang trang, kiên cố.

Đồng thời, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để chăm lo tốt hơn cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi… Mong muốn, thời gian tới Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cũng như các ban, ngành Trung ương, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác sẽ có nhiều hơn nữa những gói hỗ trợ, kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ giúp người nghèo nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người nghèo.

1b.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh và đoàn công tác tặng hơn 200 bộ quần áo ấm cho các đối tượng và 100 triệu đồng, 1 tấn gạo cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng đến thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 175 đối tượng, trong đó 62 đối tượng người già cô đơn, không nơi nương tựa, người tâm thần lang thang, 113 cháu là trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu chủ yếu là dân tộc Mông, Dao. Mặc dù Trung tâm còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế nhưng cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để chăm sóc, nuôi dạy và giúp đỡ các cháu tự tin hòa nhập cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trao tặng nhà tình nghĩa, quà cho người nghèo Cao Bằng