Ủy ban châu Âu bắt đầu một vụ kiện pháp lý chống lại Anh

Trâm Anh| 15/11/2019 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Động thái này có thể sẽ dẫn đến việc Anh bị kiện ra tòa án cao nhất của EU.

Ngày 14/11, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động một vụ kiện pháp lý chống lại Anh vì đã không thực hiện nghĩa vụ của mình theo hiệp ước EU.
EC đã gửi thư thông báo chính thức tới Vương quốc Anh rằng việc London không đề cử một ủy viên cho EC mới bởi họ vẫn là thành viên EU vì tiến trình Brexit bị trì hoãn tới cuối tháng 1/2020.

Ủy ban châu Âu bắt đầu một vụ kiện pháp lý chống lại Anh

Chủ tịch mới đắc cử của EC, Ursula von der Leyen

Động thái này có thể sẽ dẫn đến việc Anh bị kiện ra tòa án cao nhất của EU. EC cho phép London đến ngày 22/11 để đưa ra câu trả lời.

Chủ tịch mới đắc cử của EC, Ursula von der Leyen đã hai lần viết thư cho Thủ tướng Anh kêu gọi ông đề cử một ủy viên của Anh tại EU. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, London đã thông báo cho EU rằng họ sẽ không đề cử một ủy viên người Anh vào nội các EC trước cuộc tổng tuyển cử của nước này vào ngày 12/12.

Người phát ngôn cho nhóm chuyển tiếp EC của bà von der Leyen cho hay quan chức này đêm qua đã nhận được bức thư nói rằng văn bản chỉ dẫn trước bầu cử nêu rõ nước Anh không nên thực hiện các đề cử cho hoạt động ở nước ngoài trong thời gian diễn ra bầu cử.

Trước đó, đã có những lo ngại rằng việc Anh không cử quan chức cấp cao tham gia EC sẽ làm trì hoãn việc nhậm chức này. Tuy nhiên, việc thiếu ủy viên Anh sẽ không ngăn cản ủy ban EC mới nhậm chức.

Theo kế hoạch, EC mới với Chủ tịch đắc cử EC Ursula von der Leyen dự kiến sẽ nhậm chức từ ngày 1/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban châu Âu bắt đầu một vụ kiện pháp lý chống lại Anh