Uống "rượu phép" ngâm từ rễ cây, 1 người chết, 1 người nguy kịch

Huy Hùng| 09/12/2014 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi uống xong, cả hai người đều có phản ứng ngộ độc nặng như: hôn mê sâu, da tím toàn thân, không mạch, không huyết áp, ngưng tim...

Chiều 8/12, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (H.Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết, đã tiếp nhận 2 trường hợp ngộ độc nặng do uống rượu ngâm rễ cây trong tình trạng hôn mê sâu, da tím toàn thân, không mạch, không huyết áp, ngưng tim...

Uống

 Sau khi uống "rượu phép" bà Chấp đã tử vong, còn ông Giâng vẫn ở tình trạng nguy kịch (ảnh T.Ngọc)

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 8/12, gia đình bà Đinh Thị Chấp ngụ xã An Trung, huyện An Lão (Bình Định) mời ông Đinh Văn Giâng đến làm lễ cúng đầy tháng cho cháu ngoại của bà Chấp. Bà Chấp và ông Giâng cùng uống “rượu phép” do bà Chấp ngâm từ thân, rễ, lá cây rừng chưa rõ là cây gì. Sau khi uống hết một chai rượu, ông Giâng và bà Chất có biểu hiện hoa mắt, quay cuồng và ngất lịm. 

Thấy vậy, gia đình đã nhanh chóng đưa cả hai người vào Trung tâm y tế huyện An Lão cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.

Tại đây, các bác sĩ xác định ông Giâng và bà Chất nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, da tím toàn thân, không mạch, không huyết áp, ngưng tim.

Dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng 30 phút sau, bà Chất đã tử vong do bị ngộ độc quá nặng.

Sáng nay 9/12, Bệnh nhân là ông Đinh Văn Giâng vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Định đã đến huyện An Lão, thu nhận các mẫu rượu ngâm để xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống "rượu phép" ngâm từ rễ cây, 1 người chết, 1 người nguy kịch