UNESCO phát động cuộc thi vẽ về Hà Nội

Thục Anh (TH)| 09/08/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội là... là cuộc thi vẽ dành cho các tác giả nghệ sĩ trẻ với mong muốn cùng thúc đẩy danh hiệu Hà Nội thành phố sáng tạo mà UNESCO đã trao cho thủ đô năm 2019.

Thông tin từ UNESCO Việt Nam cho biết, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat), và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG) tổ chức cuộc thi vẽ “Hà Nội là…” dành cho các tác phẩm minh họa, thiết kế, đồ họa về Hà Nội.

Thành phần ban giám khảo có sự tham gia của các họa sĩ nổi bật trong cộng đồng hội họa và minh họa như: Xuân Lam, Tú Na, Kawako Giang Nguyễn, X.Lan và Noh-a (Cloud Pillow Studio).

hnla_1628227591819_14414606082021.jpg
Cuộc thi dành cho nhiều loại hình như hội hoạ, minh hoạ, thiết kế...

Cuộc thi nhằm kêu gọi các nghệ sĩ trẻ cùng thúc đẩy Danh hiệu “Hà Nội - Thành phố Sáng tạo” do UNESCO trao tặng năm 2019, bằng những tác phẩm minh họa về Hà Nội. Các tác phẩm dự thi cần thỏa mãn những yêu cầu: tác phẩm hợp lệ phải được nộp qua mẫu đăng ký; file gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 40cm x 40cm.

Các tác phẩm dự thi có thể vẽ điện tử hoặc vẽ trên giấy, scan hoặc chụp ngay ngắn, sắc nét, không bị sấp bóng, không dính các vật không liên quan như nền, mặt bàn, bút màu... Tranh không chèn thêm chữ, trừ khi chữ là một phần của tác phẩm.

Cuộc thi diễn ra từ nay cho đến ngày 9.9 với tổng giá trị giải thưởng hơn 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNESCO phát động cuộc thi vẽ về Hà Nội