Ukraine: Gia tăng ngân sách quốc phòng, bắt đầu tập trận chung với NATO

Minh Thi| 20/07/2015 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ hôm nay (20/7), quân đội Ukraine bắt đầu tham gia cuộc tập trận quốc tế cùng với 6 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại khu vực Lvov, miền tây Ukraine, Sputnik đưa tin.

Ukraine: Gia tăng ngân sách quốc phòng, bắt đầu tập trận chung với NATO

Hình ảnh binh sĩ Ukraine tham gia cuộc tập trung chung quốc tế năm Rapid Trident-2014

Cuộc tập trận chung quốc tế mang tên Saber The Guardian/Rapid Trident-2015 sẽ kéo dài từ ngày 20/7 - 31/7.

Theo lời ông Igor Dolgov, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraien đảm trách về Hội nhập châu Âu, phần lớn số binh sĩ tham gia tập trận đến từ Mỹ. Ngoài ra, 5 nước thành viên NATO (bao gồm Anh, Ba Lan, Bulgaria, Romania, Litva), và Gruzia cũng xác nhận tham gia. Trong khi đó, quân đội Ukraine huy động khoảng 800 binh sĩ.

Theo Sputnik, mục tiêu của cuộc tập trận chung quốc tế lần này là hướng tới khả năng thực hành và tăng cường hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng vũ trang Ukraine và các nước khác.

Trước đó, hôm 14/7, các chuyên gia quân sự đến từ Canada và Mỹ đã tới Ukraine để đánh giá khả năng huấn luyện của quân đội nước này trong khuôn khổ cuộc tập trận theo kế hoạch.

Một diễn biến khác liên quan đến quân đội Ukraine, trong thông điệp của Tổng thống Petro Poroshenko công bố trên website chính thức của Tổng thống hôm qua (19/7), Ukraine sẽ gia tăng chi tiêu quân sự trong năm tới.

Theo tài liệu này, Tổng thống Petro Poroshenko cho biết: “Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) đã tăng thêm 5 tỷ Hryvnia cho ngân sách quân sự. Chúng ta sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ trang bị và tái trang bị vũ khí, thiết bị quân sự mới nhất cho quân đội”.

Ngày 17/7, Verkhovna Rada quyết định phân bổ thêm 5,299 tỷ Hryvnia tài trợ các hoạt động quân sự ở vùng Donbass.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Gia tăng ngân sách quốc phòng, bắt đầu tập trận chung với NATO