UEFA công bố BXH: Man United tụt hạng chóng mặt, Chelsea vươn cao

Thụy Anh| 28/09/2021 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một báo cáo mới nhất được UEFA công bố, top 10 CLB hàng đầu châu Âu đã được xướng tên và vị trí của cả MU lẫn Chelsea đều gây bất ngờ rất lớn.

Cụ thể, Cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu đã dựa vào kết quả của các đội bóng đã từng góp mặt trong 5 mùa giải trước đó của Champions League , Europa League và Europa Conference League để phân định thứ hạng này.

Trong mùa giải vừa qua, MU sau khi bị loại khỏi Champions League đã phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên đội bóng này đã tiến tới trận chung kết của giải đấu và chỉ chịu thua sau loạt luân lưu đầy căng thẳng. Kết quả này gián tiếp góp một phần điểm khiến cho vị trí của Quỷ đỏ trên bảng xếp hạng mới nhất của UEFA. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã bị đánh tụt từ vị trí thứ 7 trước đó xuống vị trí thứ 10.

cbcvbvbcv.jpg
Bảng xếp hạng mới nhất của UEFA

Mặc dù tụt dốc thê thảm, ấy thế nhưng đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer không phải CLB duy nhất bị rơi tự do trên bảng xếp hạng này ở danh sách 2020.

Bayern Munich, nhà vô địch của Champions League 2020 vẫn chễm chệ trên ngôi đầu. Trong khi đó, Real Madrid đã rơi một mạch từ vị trí thứ 2 xuống thứ 6 ở lần công bố này.

Man City, đội bóng đã bị đánh bại trong trận chung kết Champions League mùa trước đã leo lên vị trí thứ ha. Xếp ngay sau The Citizens là Liverpool, đội bóng đã có một sự đại nhảy vọt so với vị trí chỉ thứ 9 ở 12 tháng trước.

Nhà đương kim vô địch của Champions League Chelsea đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 4, xếp ngay phía trên Barca.

PSG bằng những sự thăng tiến vượt bậc thời gian qua cũng đã vươn lên vị trí thứ 7 trong khi Atletico Madrid tụt 3 bậc xuống thứ 9. Cuối cùng, xếp thứ 8 trong danh sách mới công bố của UEFA là Juventus, đội bóng đang chơi tại Serie A.

psg-vs-manchester-city-match-preview-pre-analysis-uefa-champions-league-scaled.jpg
Trận cầu tâm điểm sắp tới tại Champions League

Trong danh sách này, những cái tên như Inter Milan, Dortmund hay nhà ĐKVĐ Europa League Villarreal đã không được xướng tên. Tới đây, lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22 sẽ tiếp tục trở lại với các cặp đấu mãn nhãn. Tâm điểm của loạt trận sắp tới sẽ là cuộc đụng độ siêu kinh điển giữa Man City và PSG. Đây được xem là 2 trong số những thế lực bóng đá hùng mạnh nhất thời điểm hiện tại với sự hiện diện của hàng loạt cái tên đình đám như Messi, Neymar, Mbappe hay De Bruyne,…

Bên cạnh đó, các cuộc so tài giữa Atletico Madrid vs AC Milan, Chelsea vs Juventus hay màn tái ngộ MU vs Villarreal cũng rất đáng để trông chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA công bố BXH: Man United tụt hạng chóng mặt, Chelsea vươn cao