Úc ra mắt ứng dụng theo dõi Covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 27/04/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Úc ra mắt một ứng dụng trên smartphone để theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và chính quyền khẳng định sẽ không có những vấn đề về quyền riêng tư.

Ứng dụng COVIDSafe sử dụng tín hiệu không dây Bluetooth của điện thoại để lưu trữ thông tin về tương tác của mọi người và có thể được các quan chức y tế truy cập nếu một người nhiễm Covid-19.

Giáo sư Brendan Murphy - trưởng ban Y tế Chính phủ cho biết ứng dụng này sẽ giúp các cơ quan y tế theo dõi người dùng đã ở trong phạm vi 1,5 mét với một người nhiễm virus.
Ông nói: “Ứng dụng này đưa ra danh sách các số điện thoại di động của những người đã liên lạc trong khoảng cách đó từ 15 phút trở lên.”

Úc đến nay ghi nhận 6.711 trường hợp mắc Covid-19 và 83 trường hợp tử vong do virus này.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh đã chậm lại đáng kể trong những tuần gần đây. Nước này chỉ ghi nhận 16 trường hợp mới vào ngày 26/4.

Các quan chức y tế cho biết việc áp dụng rộng rãi ứng dụng này sẽ giúp họ giảm bớt những khó khăn trong việc di chuyển và tụ tập.

Ứng dụng này miễn phí và việc đăng ký là tự nguyện, mặc dù ban đầu mọi người đều bắt buộc phải thực hiện.

Nếu lo ngại về quyền riêng tư, người dùng có thể cung cấp tên giả và cảnh sát không thể truy cập dữ liệu để điều tra tội phạm và tất cả thông tin sẽ tự động xóa sau 21 ngày.

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết: “Nếu tích cực, bạn có thể giúp ích cho cơ quan y tế công cộng nhà nước. Không có ai khác có quyền truy cập.” Singapore đã tiên phong trong việc sử dụng các ứng dụng vết Covid-19 và việc theo dõi online đang được tiến hành ở Pháp, Đức, Anh và một số nước khác.
 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Úc ra mắt ứng dụng theo dõi Covid-19