Úc, Nhật Bản và Mỹ tham gia vào cuộc “tập trận ba bên”

Thảo Vân (Theo US Navy)| 22/07/2020 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF), Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF) và Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan đã bắt đầu một cuộc “tập trận ba bên” ở Biển Philippines vào ngày 19/7.

Theo đó, Hải quân Mỹ thường xuyên hoạt động cùng với các đồng minh khu vực, tăng cường các cam kết chung về ổn định khu vực, hướng tới một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở hơn thông qua đào tạo và hợp tác tích hợp.

Úc, Nhật Bản và Mỹ tham gia vào cuộc “tập trận ba bên”

Cuộc "tập trận ba bên" của Úc, Nhật Bản và Mỹ hỗ trợ các mục tiêu hòa bình và ổn định chung đồng thời tăng cường an ninh khu vực, hướng tới một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở. (Ảnh: US Navy).

Chỉ huy Commodore Michael Harris của Úc cho biết: “Cơ hội làm việc cùng Mỹ và Nhật Bản là vô giá. Duy trì an ninh và an toàn trên biển đòi hỏi hải quân phải có khả năng hợp tác liền mạch. Nhiệm vụ kết hợp giữa hải quân của chúng tôi cho thấy mức độ và khả năng tương tác cao giữa Úc, Mỹ và Nhật Bản.”

Úc và Nhật Bản đều đã thúc đẩy các liên minh lâu dài với Mỹ. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 60 năm hiệp ước hợp tác và an ninh giữa Mỹ và Nhật Bản.

Chỉ huy của tàu USS Antietam cho biết: “Mỹ may mắn được hoạt động thường xuyên cùng với các đồng minh trên khắp Ấn Độ - Thái Bình Dương và phối hợp các hoạt động như thế này để củng cố các cam kết chung của chúng tôi đối với các chuẩn mực hàng hải quốc tế và thúc đẩy ổn định khu vực.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Úc, Nhật Bản và Mỹ tham gia vào cuộc “tập trận ba bên”