Giáo dục

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo làm rõ thông tin liên quan đến giáo viên dạy môn Âm nhạc

An Nhiên 01/06/2023 - 21:05

Ngày 1/6, UBND tỉnh Gia Lai đã có Văn bản số 1566/VP-KGVX về việc làm rõ thông tin dư luận đối với giáo viên dạy môn Âm nhạc trường Tiểu học Cù Chính Lan, đóng trên địa bàn TP. Pleiku.

Cụ thể, văn bản này gửi tới UBND TP. Pleiku yêu cầu đơn vị khẩn trương chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác minh làm rõ nội dung mà báo chí phản ánh và dư luận đang rất quan tâm về việc liên quan đến giáo viên dạy môn Âm nhạc Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân, trường Tiểu học Cù Chính Lan và báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý (nếu có) về UBND tỉnh trước ngày 10/6.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao những bức xúc của phụ huynh có con em đang theo học tại trường từ khối lớp 1 đến lớp 5, đối với cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân.

Nhiều phụ huynh cho rằng, cô Trân thiếu tích cực trong việc giảng dạy, kỹ năng truyền đạt và tinh thần gợi mở kém, dẫn đến học sinh không cảm nhận được nội dung bài học cũng như phát triển các kỹ năng để theo kịp yêu cầu của giáo viên.

anh-1.-gia-lai-giao-vien-am-nhac-1-.jpg
Phụ huynh tập trung kín phòng họp và tràn ra khu hành lang tại buổi làm việc, đối thoại giữa Phòng Giáo dục, nhà trường, phụ huynh và cô Trân.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, xếp loại kết quả học tập của học sinh, cô giáo Trân đã không khách quan, vô tư và trách nhiệm. Từ đó, kết quả đánh giá không tạo được sự đồng thuận, gây bức xúc và ức chế cho học sinh.

Cùng với đó, nội dung liên quan đến cô Trân cũng được phụ huynh phản ánh đến Phòng Giáo dục Pleiku và nhiều cơ quan khác.

Về phía cô Trân, khẳng định bản thân đã rất nhiệt tình, linh hoạt trong quá trình giảng dạy môn Âm nhạc. Đồng thời, kết quả đánh giá cuối năm học đối với từng em ở bộ môn này là hoàn toàn chính xác, khách quan theo đúng năng lực của các em, đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020 và Thông tư số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 (văn bản hợp nhất Thông tư số 30 và Thông tư số 22) về quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Sau khi nhận được thông tin dư luận, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku cũng đã thành lập đoàn và đang kiểm tra các nội dung như: kế hoạch giáo dục của nhà trường; kế hoạch hoạt động chuyên môn; học bạ của học sinh (cập nhật, phê, ký học bạ và bảo quản); bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp; thực hiện công tác thống kê, cập nhật số liệu trên dữ liệu SMAS…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo làm rõ thông tin liên quan đến giáo viên dạy môn Âm nhạc