Hồi âm

UBND huyện Mù Cang Chải hồi đáp đơn thư bạn đọc Báo Công lý

Nguyễn Cúc 22/08/2024 - 16:59

UBND huyện Mù Cang Chải vừa có công văn gửi Báo Công lý thông tin về kết quả xử lý, giải quyết đơn khiếu nại của ông Lù Chừ Dê, cư trú tại bản Nả Háng Tủa Chủ, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, UBND huyện Mù Cang Chải nhận được Văn bản số 59/2024/PC-BCL ngày 22/7/2024 của Báo Công lý về việc chuyển kiến nghị của bạn đọc đến Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải xem xét, chỉ đạo giải quyết đơn theo thẩm quyền và thông báo kết quả để Báo Công lý có căn cứ trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí.

hop-thu-ban-doc-1-1-.jpg

Về việc này, UBND huyện thông tin về kết quả xử lý, giải quyết đơn khiếu nại của ông Lù Chừ Dê, cư trú tại bản Nả Háng Tủa Chủ, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái với Báo Công lý như sau:

Ngày 24/4/2024, UBND huyện Mù Cang Chải nhận được đơn của ông Lù Chừ Dê khiếu nại Quyết định số 536/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 của Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải về việc phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi thực hiện Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

UBND huyện đã ban hành Thông báo thụ lý đơn tại Văn bản số 68/TB-UBND ngày 04/5/2024 của Chủ tịch UBND huyện, đồng thời ban hành quyết định thành lập tổ xác minh, giải quyết đơn khiếu nại của ông Lù Chừ Dê theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình cơ quan chức năng tiến hành xem xét, giải quyết đơn khiếu nại, đến ngày 29/5/2024 UBND huyện tiếp tục nhận được Đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Lù Chừ Dê.

UBND huyện đã ban hành văn bản giao Thanh tra huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Púng Luông xác minh, làm rõ Đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Lù Chừ Dê.

Trong quá trình xem xét, giải quyết, ngày 11/6/2024, UBND huyện nhận được đơn xin rút Đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Lù Chừ Dê, với lý do Đơn kêu cứu khẩn cấp ghi ngày 24/5/2024 là do anh Cù Tiến Hải tự soạn thảo và mang đến nhà cho ông Dê ký, bản thân ông Dê hoàn toàn không hiểu hết nội dung của đơn và không biết đơn được gửi đến những đâu; đồng thời đến ngày 13/6/2024, UBND huyện tiếp tục nhận được Đơn xin rút đơn khiếu nại của ông Lù Chừ Dê, với lý do Đơn khiếu nại ký ngày 09/4/2024 không phải do ông viết, các nội dung trong đơn không phải nguyện vọng của ông và nội dung trong đơn cũng không đúng ý kiến của ông Lù Chừ Dê.

Căn cứ Đơn xin rút đơn khiếu nại, UBND huyện Mù Cang Chải đã ban hành Quyết định số 1257/QĐ-UBND, ngày 14/7/2024 về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Mù Cang Chải hồi đáp đơn thư bạn đọc Báo Công lý