U23 VN và HLV Miura trong con mắt của hai HLV đến từ Nhật Bản

Lan Trần| 17/12/2015 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam có ba trận giao hữu và đá tập với hai đội bóng đến từ Nhật Bản và hãy xem những HLV đồng hương với HLV Miura nhận xét như thế nào về ông.

Thời gian qua, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về năng lực và cách làm việc của HLV Toshiya Miura. Có khen, có chê và thậm chí có khá nhiều ý kiến đề nghị VFF sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản.

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho vòng VCK U23 châu Á. Trong quá trình chuẩn bị, thày trò HLV Miura đã có hai trận đấu tập với JFL Selection và một trận giao hữu với CLB Cerezo Osaka. Đây cũng là cơ hội để chúng ta nghe chính những HLV của Nhật Bản nhận xét về HLV Miura.

U23 VN và HLV Miura trong con mắt của hai HLV đến từ Nhật Bản

HLV Kazuhiro Murata của CLB Cerezo Osaka (trái) hồi hộp được thử sức cùng HLV Miura

U23 Việt Nam đã thua cả hai trận trước JFL Selection. HLV trưởng CLB JFL Selection, ông Kazuhito Mochizuki đã nhận xét về người đồng cấp của U23 Việt Nam: “Tôi nghĩ HLV Miura đã làm tốt công việc của mình tại Việt Nam”. Theo đánh giá của HLV Mochizuki, trong hai lần gặp nhau, U23 Việt Nam đã thi đấu trận sau tiến bộ hơn trận đầu. Đó cũng là lý do vì sao ở trận đầu U23 Việt Nam thua đậm 0-4, còn ở trận sau tỉ số là 0-1. Tuy nhiên, vị HLV của một đội bán chuyên nghiệp và đang chơi ở J-League 4 cũng thẳng thắn tuyên bố rằng: “So với chúng tôi các bạn còn kém hơn”. Và nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam được chỉ ra là do U23 Việt Nam không có một tuyến giữa thực sự mạnh. Ngoài ra, các cầu thủ chưa có sự gắn kết, di chuyển còn thiếu linh hoạt và khoa học.

Còn chiều nay (17/12), U23 Việt Nam mới chính thức thi đấu cùng Cerezo Osaka, CLB đang thi đấu tại J-League 2. Dù các cầu thủ sang Việt Nam lần này của Cerezo Osaka tuổi đời còn rất trẻ nhưng theo chia sẻ của HLV trưởng Kazuhiro Murata, 2/3 là thành viên của U23 và đội 1. Thế nên đây cũng sẽ là liều thuốc thử mạnh đối với U23 Việt Nam.

Nhận xét về U23 Việt Nam cũng như HLV Miura, HLV Murata nói: “Tôi tìm hiểu và biết HLV Miura luôn chỉ đạo các học trò chơi bóng nhanh. Các cầu thủ cũng nỗ lực thi đấu theo chiến thuật của HLV đề ra. Trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là trận đấu khó”. Nói về HLV Miura, ông Murata nhận xét: “Tôi đã xem truyền hình Nhật Bản về ông Muira vì ông ấy làm huấn luyện tại J-League và cũng góp mặt với vai trò là một chuyên gia bình luận. Tôi cũng biết ông ấy sang làm HLV trưởng ĐT VN và U23 VN. Tôi nghe nói, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, các ĐT của Việt Nam có nhiều tiến bộ và tôi khá hồi hộp chờ đợi được đối đầu với ông ấy”.

Việc thi đấu với những đội bóng đến từ Nhật Bản đã khiến U23 Việt Nam bộc lộ những điểm mạnh, điểm yếu rõ nét nhất. Cùng với đó là những nhận xét rõ ràng của những HLV đến từ Nhật Bản, hy vọng sẽ giúp cho BHL của U23 VN có sự điều chỉnh kịp thời trước khi bước vào thi đấu chính thức tại Qatar vào tháng 1/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 VN và HLV Miura trong con mắt của hai HLV đến từ Nhật Bản