U23 VN cầm hòa Cerezo Osaka 2-2, HLV Miura chưa thể hài lòng

M.N| 18/12/2015 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (17/12), U23 Việt Nam đã bám đuổi để cuối cùng cầm hòa CLB Cerezo Osaka với tỉ số 2-2 trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy. So với hai trận đấu tập trước đó, U23 VN đã có sự tiến bộ nhưng HLV Miura vẫn chưa thể hài lòng.

Dù đội hình của CLB Cerezo Osaka sang Việt Nam là các cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại có thể lực và kỹ thuật vượt trội so với U23 Việt Nam. Chính vì thế Cerezo Osaka đã vượt lên dẫn trước ở phút 21 nhờ công của Funaki. Nhưng chỉ hai phút sau, từ cú đá phạt tinh tế của Công Phượng đưa bóng đến vị trí của Mạnh Hùng, và cầu thủ của SLNA đã ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Mạnh Hùng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam

Tình trạng bám đuổi của U23 Việt Nam tiếp tục diễn ra trong hiệp hai. Phút 65, hàng thủ của U23 VN đã bất lực để Sakamoto ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Cerezo Osaka. 5 phút sau, thủ môn Inoue bắt hụt bóng và Văn Toàn không bỏ lỡ cơ hội, đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Trong trận đấu này, tiền đạo Công Phượng đã mang băng đội trưởng, nhưng HLV Miura nói rằng Công Phượng chỉ là một trong những ứng viên cho vị trí thủ quân của U23 VN. Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định: “Trong 3 trận đấu gần đây, mỗi trận tôi chọn một cầu thủ làm đội trưởng, giống như việc chọn Công Phượng. Cậu ấy là một trong số các ứng viên cho băng đội trưởng của U-23 VN. Tôi sẽ theo dõi thêm và đưa ra lựa chọn cuối cùng”.

U23 VN cầm hòa Cerezo Osaka 2-2, HLV Miura chưa thể hài lòng

HLV Miura chưa thể hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ảnh: Zing

So với hai trận đấu gặp JFL Selection, ở trận này, U23 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn. Theo nhìn nhận của HLV Miura: “Hôm nay, đối thủ của U23 Việt Nam có thể hình cao lớn nhưng các cầu thủ triển khai nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương và có được bàn thắng. Khi có cơ hội, U23 VN đã có thể sử dụng đường bóng dài để mang lại hiệu quả thi đấu. Hôm nay đội tuyển U23 VN đã chơi tốt hơn, cho dù Cerezo Osaka mạnh hơn JFL Selection”.

Tuy vậy, HLV Toshiya Miura cho rằng sau ba trận đấu, U23 Việt Nam chỉ có được hai bàn thắng là hiệu suất thấp. Nguyên nhân là trong trận đấu với Osaka, các tiền đạo còn thi đấu rườm rà và không thể dứt điếm, không những thế còn để đối thủ có cơ hội phản công dễ dẫn tới bàn thua. Đây cũng là vấn đề mà U23 Việt Nam cần phải điều chỉnh trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 VN cầm hòa Cerezo Osaka 2-2, HLV Miura chưa thể hài lòng