U23 Việt Nam-U23 Nhật Bản: Mơ về điều kỳ diệu

Lan Trần| 29/03/2015 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối nay, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á.

Ở trận đấu trước, Nhật Bản đã thắng đậm Macau với tỉ số 7-0, còn các cầu thủ của chúng ta cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Ngoài việc có được trọn vẹn ba điểm, trận thắng Malaysia mang lại ý nghĩa tinh thần rất lớn đối U23 Việt Nam. Thắng U23 Malaysia, HLV Miura đã chứng minh được giáo án và phương pháp huấn luyện của ông đang đi đúng hướng. Bởi trước khi chính thức thi đấu ở vòng loại U23 châu Á, đã có rất nhiều lời chỉ trích và những lo ngại về giáo án của ông dành cho các cầu thủ trẻ.

Thực tế trận thắng U23 Malaysia không có nghĩa là Việt Nam có được tấm vé vào vòng chung kết, bởi để có được vị trí nhất bảng I là điều không hề đơn giản khi có sự hiện diện của Nhật Bản. Cho dù HLV Miura từng đùa và xác định sẽ cố gắng thắng Nhật Bản cho dù “không còn đường trở về quê hương”, thì đó vẫn là điều khó tưởng. Xét về thể lực và đẳng cấp, rõ ràng U23 Nhật Bản ở trên U23 Việt Nam rất nhiều. Và nếu thua Nhật Bản, thì cơ hội của U23 Việt Nam cũng khá mong manh, bởi phải thắng Macau rất đậm thì mới có cơ trở thành một trong năm đội nhì xuất sắc nhất.

U23 Việt Nam-U23 Nhật Bản: Mơ về điều kỳ diệu

HLV Toshiya Miura và HLV Teguramori Makoto

Trong trận đấu chiều tối nay, nếu có được tỉ số hòa trước Nhật Bản sẽ là điều may mắn cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên điều này đòi hỏi HLV Miura phải có đấu pháp hợp lý. Thế nhưng, việc thiếu vắng Võ Huy Toàn đang là một thiệt thòi lớn cho U23 Việt Nam trước trận đấu, bởi Huy Toàn là cầu thủ dày dặn chinh chiến và luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm. Bàn thắng gỡ hòa trong trận gặp Malaysia là một ví dụ. Đáng mừng là Công Phượng đã có màn trình diễn tuyệt vời và hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn của một tiền đạo. Trong quá khứ, CP10 cũng đã từng ghi bàn vào lưới của U19 Nhật Bản, thế nên NHM đang kỳ vọng điều đó sẽ được lặp lại trong trận đấu vào chiều tối nay.

U23 Nhật Bản đã chuẩn bị rất kỹ cho vòng loại U23 châu Á. Đội quân của HLV Teguramori Makoto chẳng hề giấu diếm ý định trở thành đội đứng đầu bảng. Để làm được điều đó, HLV Teguramori Makoto  đã gọi lên tuyển nhiều cầu thủ sáng giá mà nổi bật là tiền đạo Takumi Manamino, người từng đọ sức cùng Công Phượng, Tuấn Anh ở giải U19 và đã làm từng làm tung lưới của U19 Việt Nam. Ngoài ra, còn rất nhiều những cầu thủ đã tham dự ASIAD như hậu vệ Ueda Naomichi, tiền vệ Ohshima Ryota, tiền vệ Notsuda Gakuto…

HLV Makoto Teguramori của U23 Nhật Bản cũng thừa nhận với U23 Nhật Bản, cuộc chiến ở vòng loại U23 châu Á chỉ bắt đầu khi giao đấu với U23 Việt Nam, bởi U23 Việt Nam là đội mạnh và có HLV là người Nhật nên có thể hiểu về bóng đá Nhật.

Nếu U23 Nhật Bản dường như không tốn quá nhiều sức lực cho trận gặp U23 Macau, thì U23 Việt Nam đã tốn nhiều công sức cho trận thắng U23 Malaysia. Trước một đối thủ nặng ký như Nhật Bản, một kết quả hòa là điều tuyệt vời. HLV Miura cũng đã xác định, các cầu thủ cần phải thi đấu trước Nhật Bản với tinh thần và quyết tâm giành chiến thắng như trong trận đấu với Malaysia. Chỉ có như vậy, U23 Việt Nam mới không rơi vào tình cảnh thua đậm như Macau, và mới có thể mơ về chiếc vé tham dự vòng chung kết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ được THTT trên kênh VTV6 và K+ vào lúc 19h15 phút ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam-U23 Nhật Bản: Mơ về điều kỳ diệu