U23 Việt Nam-U23 Myanmar: Quyết chiến vào chung kết

Tuấn Kiệt (Singapore)| 13/06/2015 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiến thắng trước U23 Myanmar trong trận đấu diễn ra vào 13h hôm nay (13/6) sẽ thắp sáng lại niềm tin và hy vọng của thầy trò HLV Miura tại SEA Games 28.

Trước trận đấu này, HLV Miura khẳng định đây sẽ là trận không dễ dàng với U23 Việt Nam: “Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng. Tôi không thể chắc chắn bao nhiêu phần trăm khả năng U23 Việt Nam có thể giành chiến thắng mà chỉ đảm bảo đội sẽ thi đấu hết khả năng. Trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra nên rất khó nói trước”.

Trận giao hữu cuối cùng trước thềm SEA Games 28, đội tuyển U23 Việt Nam từng bị khách U23 Myanmar cầm chân 2-2 trên sân Cẩm Phả. Trận này không có ông Miura và năm trụ cột, khi đó đang ở Thái Lan chuẩn bị trận vòng loại World Cup.

U23 Việt Nam-U23 Myanmar: Quyết chiến vào chung kết

U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết khả năng trong trận đấu với U23 Myanmar

Lực lượng của U23 Việt Nam tại thời điểm đó không phải là tốt nhất vì chi viện 7 cầu thủ cho ĐTVN thi đấu với Thái Lan, nhưng Công Phượng cùng đồng đội vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Myanmar.

Điều không hài lòng trong trận đấu là cách các cầu thủ phòng ngự đã mắc những sai sót sơ đẳng, tặng đối phương 2 bàn gỡ, sau khi U23 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước. Song nhược điểm ấy đã được HLV Miura khắc phục khá triệt để với việc loại trung vệ Hoàng Lâm và kéo Ngọc Hải vào đá cặp cùng Tiến Dũng ở những trận quan trọng.

Sau cuộc đối đầu đó, U23 Myanmar cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Đội bóng này không phải dạng vừa khi vượt qua U23 Indonesia 4-1, thắng chủ nhà Singapore 2-1, đè bẹp U23 Philippines 5-1 để sớm giành vé vào bán kết trước khi hòa U23 Campuchia 3-3 bằng đội hình 2.

Tuy nhiên, theo quan sát chung, U23 Myanmar trẻ khỏe nhưng thiếu kinh nghiệm trong phòng ngự. Một điểm chung trong 4 trận đã qua của Myanmar là trận nào họ cũng để thủng lưới một cách dễ dàng. Yếu hai bên cánh và không có phương án bọc lót.

Trong khi đó, xét một cách toàn diện, U23 Việt Nam đã bước qua vòng bảng trong thành công. Có tấm vé vào bán kết, không có chấn thương nặng hay vắng mặt ở vòng sau và đặc biệt mọi cầu thủ đều được ra sân bảo đảm phân bổ thể lực hợp lý. Tái ngộ U23 Myanmar, HLV Miura có đủ sức mạnh trong tay và hoàn toàn có khả năng mang về tấm vé chung kết, thậm chí một chiến thắng đậm như đã làm với U23 Malaysia.

Sức mạnh của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ được tăng cường gấp nhiều lần so với trận gặp U23 Thái Lan, khi những Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng… quay trở lại, trong trận đấu HLV Miura chỉ có mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Hôm qua, cả HLV Toshiya Miura và thủ quân Quế Ngọc Hải đều khẳng định, đội đã gạt thất bại 1-3 trước U23 Thái Lan ở vòng bảng về phía sau để tập trung tối đa cho trận đấu với U23 Myanmar. Chỉ một chiến thắng nữa, U23 Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết SEA Games. Đó là mục tiêu bắt buộc với đoàn quân của thầy trò HLV Miura.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam-U23 Myanmar: Quyết chiến vào chung kết